Kỳ lạ bé gái có… 4 chân và 3 tay

Thứ Ba, 24/09/2019, 20:11
Hôm thứ Sáu (20-9) vừa qua, tại một bệnh viện công ở Tonk (Rajasthan, Ấn Độ), cô Mum Raju (24 tuổi) đã sinh một bé gái có 4 chân và 3 tay.

Vị bác sĩ phụ trách ca đỡ đẻ có tên Rohitesh Meena cho biết, sản phụ Raju đã sinh thường một cặp song sinh vào khoảng 2h46 sáng. Trong khi bé trai bình thường thì bé gái lại là trường hợp 2 bào thai bị dính liền.

Bé gái này có 1 thêm 2 chân và 1 tay che kín toàn bộ vùng ngực và bụng. Các bác sĩ tin rằng họ có thể cắt bỏ chân tay thừa của bé gái thông qua phẫu thuật.

Bé gái có 4 chân và 3 tay.

"Cô bé có vấn đề nhẹ về hô hấp. Chúng tôi đã hỗ trợ oxy và sức sống của bé hiện ổn định. Chúng tôi sẽ gửi bé đến một bệnh viện tiên tiến hơn ở Jaipur để tiếp tục điều trị và phẫu thuật nhi khoa" – vị bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ tin rằng, bé gái có 4 chân và 3 tay là 1 trong số 3 bào thai của sản phụ, tuy nhiên, bé gái này và 1 bào thai khác đã dính liền với nhau. Theo bác sĩ, sản phụ và bé trai trong tình trạng ổn định.

Cô bé có vấn đề về hô hấp nhẹ.

Raju và chồng Badhulal Gurjar, đều là lao động công nhật. Cặp đôi nghèo đang chờ đón con đầu lòng đã rất đau khổ khi bé gái chào đời. Được biết, cặp đôi đều không biết chữ và chưa từng đi siêu âm trong thời kỳ mang thai.

V.Cường (theo mirror)
.
.
.