Kỳ dị phương tiện nửa xe nửa thuyền

Thứ Hai, 12/08/2019, 18:16
Đối với nhiều người, muốn đi du lịch tự túc thì họ sẽ phải lựa chọn giữa một chiếc xe van gia đình cỡ lớn hay một chiếc thuyền. Thế nhưng với phương tiện của người đàn ông trong bài viết này thì việc đi du lịch trên bộ hay dưới nước đều được cả…

Vào giữa những năm 80 của thế kỷ trước, ý tưởng về một chiếc Boaterhome (nhà thuyền di động) đã xuất hiện, lấy ý tưởng từ một chiếc xe tải Ford E-Series kết hợp với chiếc thuyền dài 8,5 m. 

John Ortlieb và chiếc Boaterhome của mình.

Nếu như ở trên đường, Boaterhome sẽ không khác gì một chiếc Recreational Vehicle (nhà xe di động), nhưng khi tới một bến thuyền, chiếc xe lùi xuống nước và trở thành một chiếc thuyền đúng nghĩa. Chỉ có 21 chiếc Boaterhome còn đang hoạt động và chiếc xe trong bài này là của một người đàn ông Mỹ có tên John Ortlieb. 

Boaterhome ở trên bộ...
... và khi xuống nước.

Với thiết kế một nửa là thuyền và một nửa là nhà xe, nhưng Boaterhome lại rất liền mạch và có 1 cửa trước cho phép đi vào bên trong khu vực sinh hoạt. Bên trong, chủ nhân vẫn có đầy đủ tiện nghi thông thường như một nhà xe di động bao gồm: tủ lạnh, quầy bếp, phòng tắm, giường kéo ra thành ghế sofa tiện lợi và thậm chí là ghế của thuyền trưởng.

Chiếc Boaterhome này của John Ortlieb.
Phòng ngủ,...
...nhà bếp.
Chiếc Boaterhome cũng được trang bị đầy đủ như một chiếc thuyền

Khi ở dưới nước, phương tiện này có đủ mọi chức năng của một chiếc thuyền, bao gồm cả đèn dưới nước, thang tiện lợi có thể gập vào trong bể bơi và đèn phá sương mù cỡ lớn. Trên đất liền, chiếc xe được cho thuê để tổ chức tiệc di động và du lịch quanh Las Vegas.

V.Cường (theo motor1)
.
.
.