Kinh ngạc với những con cá vàng có kích thước "khủng"

Thứ Hai, 25/09/2017, 20:05
Gần đây, các nhà nghiên cứu khoa học cũng như các cần thủ liên tiếp "săn" được những con cá vàng với kích thước khổng lồ.
Các nhà nghiên cứu khoa học ở Úc mới đây đã phát hiện một lượng lớn cá vàng có kích thước khổng lồ ở khu vực cửa sông, hồ. (Nguồn: sina)
Những con cá vàng với kích thước khác thường này có chiều dài lên tới 40cm, có con nặng tới gần 2 kg, kích thước và cân nặng của chúng khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. (Nguồn: sina)

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, số cá vàng này đã bị chủ nuôi vứt vào bồn cầu, sau đó theo dòng nước trôi tới các hồ. Hiện nay, họ đang gửi đơn đề nghị chính quyền địa phương xử lí những người nuôi cá khi đã vứt chúng đi một cách tàn nhẫn như vậy. (Nguồn: sina)

Vừa qua, bé gái 10 tuổi Lois Chilvers cùng cha của mình khi đi câu cá tại một địa điểm ở quận Kent, nước Anh đã bắt được một con cá vàng dài 13 inch (khoảng 33 cm), nặng 84 ounce (khoảng 2,38 kg), đây được xem là con cá vàng lớn nhất trong lịch sử nước Anh. (Nguồn: sina)

Trước đây, con cá vàng lớn nhất ở Anh đã do cậu bé Nick Richard câu được trong một hồ nước ở Dorset vào năm 2010, con cá này nặng 1,27 kg, tức là kém con cá vàng mà Lois Chilvers câu được tới 0,11 kg. Cá vàng là loài cá cảnh, thường được nuôi ở hồ hoặc ao vườn, người ta cho rằng con cá vàng mà Lois câu được có thể do kích thước quá lớn, không thích hợp để nuôi trong ao, vì thế mà đã bị chủ cũ của nó vứt ra sông, hồ. (Nguồn: sina)
Cao Trung
.
.
.