Khách ho vào thực phẩm, siêu thị tại Mỹ vứt bỏ lô hàng 35.000 USD

Thứ Sáu, 27/03/2020, 15:48

Cảnh sát cho biết một phụ nữ đã cố tình ho vào số thực phẩm trị giá 35.000 USD tại một cửa hàng ở Pennsylvania, khiến cửa hàng này phải bỏ toàn bộ số hàng, đồng thời, bà này có thể bị xử lý hình sự vì cố tình lây nhiễm virus.

Ảnh CNN.

Một người phụ nữ đã vào một cửa hàng của siêu thị Gerrity tại Hanover và ho vào tất cả các mặt hàng, từ bánh mì đến thịt, người đồng sở hữu chuỗi siêu thị Joe Fasula cho biết trên Facebook.

Nhân viên nhanh chóng đưa bà này ra khỏi cửa hàng và gọi ngay cho cảnh sát thị trấn. Cảnh sát sau đó vài giờ đã tìm thấy bà này và tạm giam, cảnh sát trưởng Albert Walker cho biết.

Cảnh sát thị trấn cho biết người phụ nữ đã “cố tình làm ô nhiễm” thực phẩm và họ dự định sẽ khởi tố hình sự đối với bà này sau khi bà kết thúc điều trị sức khỏe tinh thần.

Các quan chức chưa xác định bà này có nhiễm COVID-19 hay không nhưng “sẽ làm tất cả để người phụ nữ này được xét nghiệm”, Fasula cho biết.

Mặc dù đã xem xét hành động của bà này là “một trò đùa”, Fasula cho biết cửa hàng đã phải loại bỏ tất cả các thực phẩm mà bà này tiếp xúc và làm việc với ngành y tế địa phương để vệ sinh lại cửa hàng.

Tổng cộng, cửa hàng đã phải bỏ đi số thực phẩm trị giá 35.000 USD. “Tôi đến phát ốm luôn vì số thực phẩm bị bỏ đi. Trong khi người ta luôn cho việc phí phạm thức ăn là điều đáng xấu hổ, trong thời điểm mà người ta đang lo ngại về an ninh lương thực, điều này thật quá phiền phức”, Fasula cho biết.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 25/3 khẳng định các hành vi cố tình lây nhiễm virus Corona sẽ bị xử lý như tội khủng bố. Các quan chức trên khắp các tiểu bang đang thực hiện xử lý nghiêm túc các hành động như vậy.

Đầu tuần này, cảnh sát cho biết một người đàn ông ở New Jersey đã cố tình ho vào một nhân viên cửa hàng tạp hóa và nói rằng anh ta bị COVID-19. Người này sau đó bị buộc tội vì đã tạo ra “mối đe dọa khủng bố”.

Tại Missouri, một người đàn ông 26 tuổi đã bị buộc tội “đe dọa khủng bố” sau khi video an ninh cho thấy vào đầu tháng 3, người này đã liếm que khử mùi tại siêu thị Walmart. Luật sư của người này gọi hành động đó là “trẻ con và bốc đồng”, nhưng vụ việc xảy ra trước khi Tổ chức Y tế Thế giới công bố COVID-19 là đại dịch.

Duy Tiến
.
.
.