Đội nữ phi hành đoàn đầu tiên bay vòng quanh thế giới

Thứ Năm, 15/03/2018, 14:06
Trong ảnh là toàn thể nữ phi hành đoàn thuộc tuyến bay xuyên đại dương của Hãng Hàng không Quốc gia Ấn Độ Air India, đang bày tỏ niềm hân hoan sau khi hoàn thành chuyến bay lịch sử, được vị đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ ghi nhận, như là "Đội nữ phi hành đoàn đầu tiên thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới".

Chi tiết cụ thể, đúng một năm trước vào ngày 27-2-2017, trên chuyến bay thường lệ mang ký hiệu Al 174 từ Ấn Độ sang Mỹ của Hãng Air India, đội nữ phi hành đoàn do nữ phi công Kshamata Bajpayee làm cơ trưởng đã cất cánh từ thủ đô New Delhi qua ngả Thái Bình Dương, tới thành phố San Francisco (tiểu bang California) ở bờ Tây nước Mỹ, rồi tiếp tục bằng chuyến khứ hồi 4 ngày sau đó từ San Francisco, băng qua Đại Tây Dương về New Delhi với hành trình tổng cộng là 15.300km trong khoảng thời gian dài 15 giờ 30 phút.

Theo lời ông Ashwani Lohani, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Hãng Air India, thì ngay cả các toán nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay Al 174 như kiểm tra an ninh, soi chiếu hành lý, kiểm soát không lưu và kỹ sư đường không cũng đều là những đại diện của phái yếu. 

"Sự kiện lịch sử này là hành động thiết thực để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chứng tỏ nữ giới hoàn toàn có khả năng đảm bảo các công việc đòi hỏi trình độ kỹ thuật không thua kém gì nam giới", CEO A. Lohani nhấn mạnh.

K.Dung (theo PTI)
.
.
.