“Đánh thức” 36 chiếc Corvette cổ đã “ngủ quên” suốt 30 năm

Thứ Ba, 23/07/2019, 10:05
Một bộ sưu tập xe cổ gồm 36 chiếc Chevrolet Corvette hàng hiếm được sản xuất từ năm 1953 đến 1989 - mỗi năm một chiếc, sẽ được đưa lên sàn đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện, diễn ra từ nay cho tới hết tháng 4-2020.

Bộ sưu tập gồm 36 chiếc Chevrolet Corvette hàng hiếm này (còn được gọi là bộ sưu tập VH1 hay bộ sưu tập Peter Max) là giải thưởng trị giá 610.000 USD của một cuộc thi được tổ chức trên kênh âm nhạc VH1 vào năm 1989. Để có cơ hội trúng giải, thính giả sẽ gọi tới tổng đài với mức phí 2 USD/cuộc và anh chàng thợ mộc Dennis Amodeo đã trở thành người may mắn thắng cuộc.

Những chiếc Corvette khi còn nằm phủ bụi....

Số xe này sau đó đã được họa sĩ Pop Art người Mỹ Peter Max mua lại để phục vụ mục đích sáng tạo nghệ thuật. Đáng tiếc, ý định đó chưa bao giờ được thực hiện khiến 36 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette này dần chìm vào quên lãng.

Max đã cất giữ bộ sưu tập của ông tại một nhà kho bụi bặm ở Flatiron (New York, Mỹ) và chuyển địa điểm nhiều lần trong những năm sau đó. Năm 2010, Max chuyển đến Upper Manhattan và để chúng trong một đại lý ôtô cũ.

...và khi được đại tu.

Năm 2014, bộ sưu tập Corvette này thuộc về chủ nhân mới là Peter Heller – người có mong muốn phục hồi và đưa số xe này trở lại. Heller cho biết công tác phục hồi những chiếc xe cổ Chevrolet Corvette này tốn khá nhiều công sức do chúng đã nằm im và phủ bụi trong một thời gian dài. Thậm chí, một số xe đã xuống cấp khá nặng như phiên bản đời 1974 hay 1984 sẽ phải đại tu lại hoàn toàn.

Heller sẽ không bán gộp cả bộ sưu tập này mà chỉ bán lẻ từng chiếc. Kết quả đấu giá bộ sưu tập xe Chevrolet Corvette quý hiếm này sẽ được công bố vào ngày 15-5-2010.

Một số hình ảnh về bộ sưu tập 36 chiếc Chevrolet Corvette khi còn nằm phủ bụi:

Thi Vân (theo thedrive, hagerty)
.
.
.