Dân số mới của Anh “bùng nổ” nhanh sau 9 tháng Valentine

Thứ Tư, 14/02/2018, 13:43

Ngày lễ Tình yêu Valentine đã dẫn đến một điều chắc chắn là việc “bùng nổ trẻ em” 9 tháng sau đó.

Số liệu thống kê mới được các quan chức y tế công bố cho thấy số lượng phụ nữ thụ thai trong tuần này cao hơn 5% so với nhiều tháng còn lại trong năm.

Phân tích số liệu thống kê năm 2015 cho thấy có 16.263 được thụ thai trong tuần Lễ Valentine, cùng với 16.344 được thụ thai trong tuần sau đó.

Sau 9 tháng Valentine, dân số thế giới tăng nhanh. Ảnh minh họa Getty Images

Con số này so với trung bình hàng tuần là 15.427 trường hợp phụ nữ mang thai.

Điều đó cho thấy thời gian vào giữa tháng 2 chỉ đứng sau Giáng sinh về số lượng phụ nữ mang thai.

Các quan chức Y tế Anh cho biết số liệu phân tích chứng minh rằng “tình yêu thăng hoa nhất” trong thời điểm Lễ Tình yêu Valentine

Sarah Jane Marsh, Chủ nhiệm Chương trình chăm sóc thai sản Bộ Y tế Vương quốc Anh cho biết: “Tình yêu thăng hoa nhất vào thời điểm này trong năm và thật thú vị khi thấy rằng có nhiều trẻ em được sinh ra trong 9 tháng sau đó, đem niềm vui đến nhiều gia đình trên toàn quốc”.

 “Những người công tác trong lĩnh vực chăm sóc thai sản như chúng tôi rất tự hào vì giúp được nhiều cặp vợ chồng sinh con thành công, nhiều bà mẹ mới cho biết họ được chăm sóc rất chu đáo”, bà chia sẻ.

“Tuy nhiên, chúng tôi biết cần phải làm nhiều việc để đảm bảo sự chăm sóc được hoàn thiện mọi lục và chúng tôi cam kết sẽ làm tốt hơn”, bà cho biết thêm.

Các quan chức y tế cho biết chăm sức khỏe và y tế tốt hơn sẽ giúp trẻ sinh vào năm 2018 có thể sống thọ hơn so với thế hệ trước, cứ 3 trẻ em thì có 1 trường hợp có thể sống đến 100 tuổi.

Ngọc Bích
.
.
.