Đã mắt với những ngôi nhà nằm nghiêng

Thứ Năm, 14/12/2017, 09:32
Những ngôi nhà nằm nghiêng trên sườn đồi kiểu “nổi loạn” ở Ba Lan trông như con thuyền nổi trên đồi, chống lở đất, sói mòn...

DK ngày 13-12 cho hay, tác phẩm ấn tượng này do kiến trúc sư người Ba Lan Robert Konieczny thiết kế. Nó nằm trên cánh đồng tại vùng miền Nam đất nước. Nhà rất đảm bảo cho công tác an ninh nơi  nó nằm biệt lập với cộng đồng.  

Như chiếc thuyền.
Nằm trên sườn dốc.
Rất thoáng và gọn.

Nhà nằm trên dốc, góc cạnh như con thuyền bơi trên đồi, thật thú vị. Nó giúp chống lở đất, sói mòn do nước lũ gây ra. Nhà chỉ có một góc có lối vào nằm trên sườn đồi. Việc sử dụng thang treo và tấm trượt để đảm bảo an ninh tối đa. 

Gẫn gũi thiên nhiên.
Ngắm được cảnh bên ngoài
Nơi trú ngụ của nhiều người làm việc trên cánh đồng
Cất giữ được  nhiều đồ

Ngôi nhà được  nâng cao trên ba bức tường chắn, được giấu sau các bề mặt có góc cạnh phản chiếu hình dạng của mái. Bê tông kết cấu được sử dụng cho tất cả các mặt tiền để giảm chi phí, trong khi mái nhà được phủ một lớp màng chống thấm nước trông giống như bê tông và tạo cho tòa nhà một cảm giác đồng nhất.

Ánh sáng được  tích hợp giúp ngôi nhà lung linh phía dưới, nhấn mạnh hình ảnh nổi của nó. Cầu treo thứ hai kết hợp với phần dưới của đế nhà cho phép đi vào  tầng hầm nơi có máy cắt cỏ và các thiết bị khác được cất trữ.

Minh NG ( Theo dezeen.)
.
.
.