Sự hồi sinh kỳ diệu của khu vườn tuyệt đẹp từng bị bão tàn phá

Chủ Nhật, 15/10/2017, 15:08
"Từ tan hoang đến vinh quang" là cụm từ mà các cư dân mạng dành tặng khu vườn hồi sinh tại Anh, sau 30 năm kể từ ngày bị "càn quét" bởi cơn bão với sức gió 178km/giờ. 

Đây là một góc của khu quần thể vườn Emmetts tại Kent (Anh). Nếu chỉ nhìn vào bức hình này, chúng ta sẽ thấy nó giống với bất kỳ một khu cây xanh hoặc một công viên nào đó. 
Tuy nhiên, bạn có tưởng tượng được 30 năm về trước, khu vườn ấy đã bị tàn phá tan hoang bởi cơn bão Great Storm với sức gió 178km/giờ?
Sau khi cơn bão năm 1987 đi qua, chính quyền nơi đây đã nỗ lực rất nhiều để cải tạo lại khu vườn, với hy vọng đưa nó trở về với sự xanh tươi như trước đây.
Và đây là thành quả đáp lại những nỗ lực ấy, một sự lột xác ngoạn mục. 
Ông Tom Hill, một cán bộ của khu quần thể này cho biết, ông đã gắn bó với nơi này từ trước năm 1987. Và khi cơn bão đi qua, mọi người đều tiếc nuối nhưng đã cố gắng dành hết tâm sức để cải tạo lại khu vườn. 
500.000 cây xanh đã được trồng lại tại khu vườn này. Hiện tại, sau 30 năm chăm sóc và phục hồi, cảnh quan của nơi đây khiến hàng triệu người chiêm ngưỡng phải trầm trồ. 
Linh Đan (Ảnh: NTPL)
.
.
.