Cụ ông trăm tuổi lên xe hoa với thiếu nữ tuổi đôi mươi

Thứ Hai, 02/03/2020, 11:37
Một người đàn ông được cho là ít nhất 100 tuổi đã cưới một cô dâu trẻ mới ở độ tuổi 20…

Đám cưới diễn ra tại nhà của cô dâu Indo Alang ở Wajo, thuộc tỉnh miền trung Nam Sulawesi của Indonesia.

Cặp đôi chênh lệch nhau ít nhất 80 tuổi đã tổ chức lễ cưới.

Phát biểu trên truyền thông địa phương, Ayu Anggreni Manytar – một người thân của chú rể Katte, cho biết mặc dù chưa biết chính xác tuổi của chú rể nhưng ông chắc chắn đã được trăm tuổi.

"Tôi không thực sự chắc chắn về độ tuổi chính xác của họ nhưng Katte chắc chắn đã hơn 100 tuổi, anh ta là một chiến binh trong thời kỳ thuộc địa của Hà Lan. Còn vợ của ông ấy vẫn ở độ tuổi 20".

Katte được cho là đã chi 279 bảng Anh (5 triệu IDR) cho nhà gái. Đây là khoản mà chú rể chi trả cho gia đình cô dâu theo truyền thống của các đám cưới người Hồi giáo.

Chú rể Katte, một người lính từ thời kỳ thuộc địa của Hà Lan và cô dâu Indo Alang.

Ở Indonesia, những cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác lớn như thế này thường không phổ biến, và nếu có thì thường là hôn nhân giữa một người đàn ông lớn tuổi cưới một phụ nữ trẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, truyền thông địa phương gần đây cũng đưa tin rằng có một đám cưới đã diễn ra giữa một phụ nữ 71 tuổi và một cậu bé 16 tuổi.

Đám cưới diễn ra tại nhà cô dâu.

Ở Indonesia, độ tuổi tối thiểu hợp pháp để phụ nữ kết hôn là 16. Tuy nhiên, một lỗ hổng trong luật hôn nhân đã cho phép đàn ông cưới những cô gái trẻ hơn nhiều.

Theo số liệu của UNICEF, Indonesia xếp thứ 8 trên thế giới với gần 1,5 triệu cô dâu trẻ em, và có tới 14% các cô gái kết hôn trước 18 tuổi.

V.Cường (theo Mirror)
.
.
.