Cô bé 8 tuổi tự tay đan tai giả, viết thư động viên những “thiên thần áo trắng”

Thứ Sáu, 14/08/2020, 12:10
Bé Thỏ cùng với bà ngoại đã dành gần 1 tuần lễ để đan 70 chiếc tai giả và tự tay bé viết thư động viên gửi đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Sau một tuần miệt mài với việc đan tai giả, đến ngày 14/8, 70 chiếc tai giả do chính Thỏ (tên thật là Hồ Xuân Nhã Uyên, SN 2012, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và bà ngoại đan đã được hoàn thành.

Bé Thỏ tự tay đan tai giả gửi tặng các "thiên thần áo trắng". Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ngoài ra, bé Thỏ còn tự tay viết một bức thư để gửi động viên đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, mà Thỏ trìu mến gọi là những “thiên thần áo trắng”.

“Bà ngoại cháu cũng đã kêu gọi hỗ trợ được 3.000 chiếc khẩu trang để tặng cho các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Dự kiến chiều nay khi khẩu trang về đến, hai bà cháu sẽ nhờ người mang trực tiếp khẩu trang cùng với 70 chiếc tai giả và bức thư của Thỏ đến tặng cho các y, bác sĩ”, một người thân của bé Thỏ chia sẻ với phóng viên Báo CAND.

Thư và tai giả được bé Thỏ cẩn thận đặt trong hộp quà xinh xắn để gửi đến các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Trong thư gửi các “thiên thần áo trắng”, bé Thỏ viết những câu từ chân chất, mộc mạc, đầy xúc động, chan chứa tình cảm mà Thỏ dành cho đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Bức thư của Thỏ viết rằng:

Kính gửi các thiên thần áo trắng.

Con tên là Thỏ, năm nay con 8 tuổi, học lớp 4 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Tam Kỳ. Con nghe ngoại con gọi các cô chú y, bác sĩ là thiên thần áo trắng, là chiến sĩ dũng cảm.

Những chiếc tai giả xinh xắn do bé Thỏ và bà ngoại đan gửi tặng các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Con quý cô chú đã ngày đêm chiến đấu ở bệnh viện, không được về với gia đình và phải mang khẩu trang cả ngày lẫn đêm nên con và ngoại đã đan những tai giả để quý cô chú đeo cùng khẩu trang cho dễ chịu.

Con cầu chúc quý y, bác sĩ sức khỏe để giúp các bệnh nhân thoát cơn hiểm nghèo, sớm về đoàn tụ cùng gia đình.

Kính thư: bé Thỏ
Ngọc Thi
.
.
.