Chuyện quý ông, quý bà sập bẫy tình: Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu

Thứ Năm, 19/03/2020, 18:27
Liên tục trong những năm vài năm gần đây, có cả trăm, cả ngàn người nhẹ dạ cả tin bị sập bẫy tình dở khóc dở mếu, phần lớn các vụ sập bẫy tình này đều có điểm xuất phát từ mạng… Internet. Có rất nhiều vụ sập bẫy tình không phải với đàn ông Việt mà lại là trai da đen châu Phi. Điều lạ lùng cười ra nước mắt là nạn nhân không phải con gái, con trai trẻ mười tám, đôi mươi mà toàn các quý bà, quý ông tuổi đã sồn sồn.


Sâu sắc như cơi đựng trầu

Người ta nói "đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu" cả ngàn năm rồi. Chuyện phụ nữ nhẹ dạ, cả tin bị lừa tiền, lừa tình không lạ, nghe nhiều đến mức coi như "chuyện thường ngày ở huyện". Nhưng, phụ nữ nước mình bị người da đen châu Phi lừa đảo, đánh sập bẫy tình khá nhiều thì mới và buồn quá. 

Thì đây, nói có sách mách có chứng: Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ nhóm tội phạm Agustine Chinonso và Onu Chinonoso Peter cùng quốc tịch Nigeria, trú quận 12 "... đã lừa đảo hơn 80 phụ nữ trên cả nước, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng" Gần một trăm người phụ nữ bị lừa tiền, lừa tình, là nạn nhân của hai gã da đen là không phải chuyện thường đâu. Chuyện đã son tình lại đỏ bạc này, thì hai gã người châu Phi qua mặt đàn ông Việt mất rồi.

Chưa hết, lại có đám giai da đen khác còn ranh mãnh, tinh quái hơn. Từ chân trời góc bể nước ngoài, chỉ qua internet chát chít mà các gã ấy đánh đổ hàng chục phụ nữ Việt. Thế mới tài! Tiếp tay, là một nhóm mẹ mìn bị bắt vì tội cấu kết với nhóm tội phạm quốc tế người Nigeria lừa đảo hàng chục phụ nữ với hàng chục tỉ đồng. Câu kết với người nước ngoài ăn trên lưng đồng bào mình cũng là một thứ tội phạm mới phải ngăn chặn quyết liệt.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh (suongnguyetminh@gmail.com)

Lạng mạn… từ mạng

Bắt đầu là qua mạng Facebook, Zalo họ quen nhau. Các "quý ông" người châu Phi da đen mang quốc tịch Nigenia lang thang trên internet... tìm người yêu. Họ khoác áo doanh nhân thành đạt, lịch lãm, lắm tiền nhiều của quý. Các quý bà, người thì tham của nả, người thì đang buồn tình cô đơn cần người tâm sự. Họ tìm đến nhau và chia sẻ, dốc bầu tâm sự như thể quen thân nhau từ kiếp trước, như thể kiếp này sinh ra là dành cho nhau. 

Cũng có gã sắc tộc da đen đóng vai đàn ông độc thân, vợ bỏ hoặc vợ chết đang sầu muộn bơ vơ ngao du trên mạng gặp quý bà nước Nam ta cũng vừa li dị, đơn thân. Đơn thân gặp độc thân thì rút bầu tâm sự, hứa hẹn, tin tưởng, lời qua ảnh lại trao nhau. Hầu như trong các trường hợp trên thì các quý bà nhà ta bao giờ cũng yêu tự nguyện, nồng nhiệt, say mê đến mê muội mà không hề biết những con cáo già lọc lõi đang giăng bẫy lừa các con thỏ vào tròng.

Biết làm sao được khi các mợ cả tin chỉ có một trái tim "non nớt" yêu thương nồng cháy, còn những: Osita, Slo, James, Ryan Bomel, Brow, Lucker... cả một bầy cung thủ lọc lõi già rơ tinh quái nhắm bắn mũi tên tình ái, cộng với đám đông lóc nhóc người Việt gian xảo ăn trên lưng đồng bào tiếp tay cho tội ác...vv. Biết làm sao được khi các mợ nước Nam mình sồn sồn tuổi bốn mươi mà cứ như gái mười ba vô tư cứ hồn nhiên yêu, hồn nhiên hi vọng giàu lên, hồn nhiên chuyển tiền đi chờ người tình đến..., còn những gã da đen người châu Phi như "Bố già" ủ mưu tính kế, lên kế hoạch chi tiết, tạo tình huống thật với những thủ đoạn tinh vi xảo quyệt.

Quy trình phổ biến của cuộc tình mê mẩn kết thúc trong tan hoang nước mắt là: Sau màn dạo đầu làm quen mùi mẫn ánh xạ hi vọng tình yêu, hi vọng giàu có, là trường đoạn yêu thương thật và cuộc hứa hẹn hôn nhân lộng lẫy. Tất nhiên hình ảnh các giai người Phi da đen cũng "đẹp dần lên trong mắt em". Đẹp vì các gã ấy "yêu" cũng thật lòng, cuồng nhiệt. Đẹp vì các gã ấy là... "doanh nhân" giàu triệu phú đô la, đang có nhu cầu đầu tư kinh doanh, sản xuất ở Việt Nam. Đẹp vì người tình doanh nhân nào cũng hào phóng gửi tặng nhiều quà có giá trị cao. 

Tiếp bước cuộc chơi, khi cá quen mồi thính thì các đại gia dỏm sai cho đồng bọn là người Việt đóng giả nhân viên sân bay, hoặc nhân viên chuyển phát nhanh... giao hàng, "yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đóng nhiều loại phí vận chuyển, tiền phạt, thuế" mới lấy được món quà quý ra. Các mợ khôn nhà dại chợ nhà ta chuyển nhiều lần tiền vào tài khoản như gió vào nhà trống. Cuối cùng tiền hàng tỉ mất, quà không và tình cũng không, đơn thân vẫn hoàn đơn thân.

Hầu bao dễ bóc

Thật kỳ lạ "Đồng tiền đi liền khúc ruột" mà sao các quý bà lại dứt hầu bao trao gửi dễ dàng đến thế? Có một cuộc chuyển tiền dễ dàng, nhẹ tênh thế này: Qua Facebook, bà P ở Q.3 quen một gã người Mỹ là Delton Cole. Chàng Cole nhắn tin gửi quà sinh nhật tặng bà. 

"Sau đó, một người nữ tự xưng tên Châu là nhân viên sân bay Nội Bài gọi điện thoại thông báo lô hàng điện tử, trang sức vàng trị giá nhiều tỉ đồng đã đến sân bay, yêu cầu bà đóng thuế 1.000 USD. Bà P. vừa chuyển tiền xong, Châu thông báo trong lô hàng có ngoại tệ nên bắt chuyển thêm hơn 400 triệu đồng. Một người nam tự xưng tên Hoàng là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo lô hàng đến sân bay Tân Sơn Nhất, buộc bà P đóng hơn 500 triệu đồng tiền phạt do có tiền trong thùng hàng. Sau khi chuyển gần 1 tỉ đồng, bà P. mới phát hiện mình bị lừa". Người ta bảo: "Đàn ông nông nổi giếng khơi/ Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu".

Ảnh minh họa.

Một ví dụ nữa về chuyện quý bà móc hầu bao gửi tiền cho trai da đen dễ như lấy khăn mùi xoa lau vết son nhòe: Nguyễn Thị Phượng làm thuê ở Malaysia quen biết, sống như vợ chồng với gã đàn ông Osita người Nigeria cầm đầu nhóm người Phi trong đường dây lừa đảo quốc tế. Phượng được giao về Việt Nam tìm người thuê mở tài khoản, để chúng nhận tiền lừa đảo. Vẫn màn kịch quen biết trên mạng, đóng vai doanh nhân, yêu đương, hứa hôn, chuyển tiền quà tặng... 

Sau cùng "nhóm tội phạm quốc tế cử thành viên trong nhóm đóng vai là nhân viên công ty giao nhận, cán bộ Hải quan...gọi điện thoại cho quý bà thông báo phải đóng các khoản phí như: phí vận chuyển gói quà, giải cứu gói quà vì bị lực lượng Hải quan sân bay tạm giữ điều tra khi có khoản tiền mặt chuyển trái phép". Vậy mà, có tới 22 khoản tiền được chuyển đến tài khoản của thị Phượng, Trang, Tốt và nhiều khoản tiền nữa được chuyển đến các tài khoản đứng tên người khác..., từ túi tiền của hàng chục quý bà tuổi 40 mới thật lạ kì. 

Lơ ngơ, dại khờ không tính tuổi

Vì sao không phải các cô gái non trẻ, ngây thơ hồn nhiên trong sáng tuổi 16, 20 mà lại các quý bà quý chị tuổi 40... sập bẫy tiền tình? Đàn bà 40 tuổi đã bắt đầu sang bên kia dốc cuộc đời, nhưng cũng là lúc thành đạt nhất. Chồng cũng thành đạt, cũng kiếm ra tiền. Con cái thì lớn khôn. Người phụ nữ không còn phải lo chuyện bỉm sữa, bú mớm cho con. Các quý bà có điều kiện thuận lợi ăn chơi bù lại những tháng năm vất vả, lam lũ, mưu sinh kiếm tiền lo từng bữa ăn, mặt xanh nanh vàng. Người phụ nữ nào đơn thân thì càng son rỗi, tự do, lúc nửa đêm gà gáy ra khỏi nhà cũng chẳng ai cản ngăn, chẳng phải đắn đo, phiền muộn. 

Một giai đoạn sống để thụ hưởng bắt đầu. Một thời son rỗi bắt đầu. Son rỗi mới vào Zalo, facebook để tám chuyện bốn phương. Chuyện anh chuyện ả, chuyện trên trời dưới biển, chuyện bên kia bán cầu. Nghĩ lại một thời sống cùng đức ông chồng khô khan, cáu kỉnh, cả đời chưa biết khen vợ một câu, thì gặp gã đàn ông ga lăng, chiều chuộng, vuốt ve, ần cần, quan tâm, dù là trên mạng, không nao núng mủi lòng, thú vị mới lạ. 

Đàn bà tuổi 40 mà li dị chồng, đơn thân thì cô đơn cùng tận. Nhu cầu được chia sẻ, cảm thông, đồng cảm của người khác giới lúc đêm về, khi bão gió, tắt lửa tối đèn càng lớn. Ở lứa tuổi trẻ đã qua, già chưa tới cũng không còn nhiều lựa chọn nữa, yêu và lấy một người không cùng sắc tộc cũng có cái hấp dẫn, người ấy lại là "đại gia" thì càng là niềm tự hào, kiêu hãnh, mà quên bẵng những rủi ro rình rập và hậu quả xấu đang chờ đợi.

Thực ra, các quý bà bị sập bẫy tiền tình cũng thật đáng thương. Ngoài ảo tưởng về món tiền khủng giấu trong thùng hàng, hoặc đồ tặng quý giá mà giai Tây vẽ trên giấy lộn, thì còn chết với lời đường mật tỏ tình, hứa hẹn về một cuộc hôn nhân hấp dẫn với doanh nhân triệu phú đô la lúc đang đơn thân bơ vơ. Khi biết mình là nạn nhân cũng không dám chia sẻ, kêu ca, lặng lẽ đến công an trình báo. Trình báo cũng chung chung, sơ lược, không dám kể lể hết sự tình yêu ra làm sao, chuyển tiền cho người tình lý tưởng thế nào... cũng là một nỗi khổ. Cũng bởi vậy mà những người đàn bà nông nổi nhẹ dạ học mãi không thuộc bài học cả tin.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh (suongnguyetminh@gmail.com)
Nhà văn Sương Nguyệt Minh
.
.
.