Chú chó suýt mất mạng vì... quá béo

Thứ Hai, 23/10/2017, 09:47
Nếu không giảm cân kịp thời, chú chó khổng lồ này có thể đã mất mạng do thân hình "đồ sộ" của mình.
Mới đây, chú chó Buddy thuộc giống chó chăn cừu Úc (chó berger Úc) đã trở thành một hiện tượng một khu phố ở thành phố Winnipeg (Canada) vì thành tích giảm cân đáng ngưỡng mộ của mình.

Do vì thân hình quá béo mà lúc nào trông Buddy cũng như muốn nổ tung. Trước đây, chú chó béo Buddy có cân nặng lên tới 83kg, con số này vượt xa so với cân nặng bình thường của giống chó này. (một con chó chăn cừu Úc trung bình nặng khoảng 25 – 32 kg)

Cân nặng vượt quá mức cho phép đã khiến Buddy gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển và luôn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hai năm trước, Buddy đã được đưa tới Trung tâm cứu trợ chó berger Hulls Haven để tiến hành điều trị.

Chú chó có số cân nặng vượt gấp 3 lần bình thường này được ví như một chiếc xúc xích sắp nổ tung. Bác sĩ thú y nói rằng vì trọng lượng cơ thể quá lớn, Buddy có thể sẽ chỉ sống được thêm 6 tháng nữa. 

Ngay sau đó Angela và Samantha là nhân viên chăm sóc ở Trung tâm đã bắt đầu giúp Buddy giảm cân bằng cách hạn chế lượng thức ăn nạp vào cho tới khi Buddy đạt được cân nặng bình thường.

Buddy còn được phẫu thuật để loại bỏ phần da thừa, là di chứng để lại sau quá trình giảm béo. Hiện nay, Buddy đã lập nên kì tích khi giảm được tới 51 kg và nhờ vào đó, chú chó này còn tìm được chủ mới cho mình.

Alex và Valerie tới từ Winnipeg (Canada) đã nhận nuôi Buddy. Sau khi về nơi ở mới, “chú chó béo” Buddy còn trở thành hiện tượng và là nguồn cảm hứng nhờ vào thành tích giảm cân của mình. 
Thân hình "thon gọn" nhờ giảm cân của Buddy.
Trung Nguyễn
.
.
.