Choáng với mức giá hơn 7 tỷ đồng chiếc biển số xe 112 năm tuổi

Thứ Ba, 16/07/2019, 16:42
Đăng ký lần đầu tiên vào ngày 6-12-1907 cho chiếc xe Argyll động cơ xi-lanh đơn của cựu Cảnh sát trưởng North Yorkshire (Anh) - Sir Robert Bowyer, chiếc biển số đặc biệt AJ1 đã 112 năm tuổi vừa được chốt giá đấu 243.000 bảng Anh (khoảng hơn 7 tỷ đồng)…

Kể từ đó, hơn 1 thế kỷ qua, Sở Cảnh sát North Yorkshire (Anh) đã sử dụng chiếc biển số này cho nhiều phương tiện khác nhau. Và ngày 27-6 vừa qua, nhà đấu giá Wilsons Auctions ở Anh đã tổ chức phiên đấu giá chiếc biển số cổ này.

Chiếc biển số đặc biệt 112 năm tuổi có giá bán lên tới hơn 7 tỉ đồng.

Đại diện Sở Cảnh sát North Yorkshire, bà Julia Mulligan cho biết: "Chiếc biển số AJ1 có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với chúng tôi. Khoản tiền thu được từ phiên đấu giá đặc biệt này sẽ được dùng vào công việc cải thiện Khu vườn tưởng niệm liên kết giữa trụ sở Cảnh sát North Yorkshire và Tòa án Alverton ở Northallerton. Dự án thứ hai sẽ tập trung vào chương trình an toàn giao thông cộng đồng mang tên quỹ AJ1".

Theo Wilsons Auctions, chiếc biển số này thu hút rất nhiều sự chú ý bởi vì nó lâu đời, đầu số đặc biệt. Dù công bố mức giá bán cuối cùng trong buổi đấu giá này là 243.000 bảng Anh (khoảng hơn 7 tỷ đồng) nhưng đơn vị đấu giá này lại không tiết lộ tên danh tính của người mua khiến không ít người tò mò. 

Thi Vân (theo The Sun)
.
.
.