Bí ẩn cây cầu chó đi qua là muốn tự tử

Chủ Nhật, 22/07/2018, 20:50
Cây cầu Overtoun (Scotland) được biết đến là một cây cầu ma quái khi có rất nhiều con chó đi qua nó đã nhảy xuống tự tử tại cùng một vị trí. Cho đến nay, sự việc bí ẩn này vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Nằm ở Milton, Dumbarton, Scotland, Overtoun được mọi người biết đến là cây cầu ma quái khét tiếng thế giới.

Sở dĩ người ta gọi cầu Overtoun như vậy là vì nơi đây xảy ra nhiều vụ chó tự tử không thể lý giải được.

Sự việc kỳ bí này bắt đầu xảy ra vào khoảng những năm 1950 - 1960. Khi ấy, những con chó đi qua cây cầu Overtoun đột nhiên nhảy từ trên cao xuống và chết.

Thậm chí, một số trường hợp chó nhảy từ trên cầu Overtoun xuống nhưng không chết lại quay trở lại cây cầu và tự sát một lần nữa.

Trùng hợp đến khó tin hơn là những con chó tự tử tại cầu Overtoun đều nhảy từ cùng một vị trí là đoạn cuối cùng bên tay phải của cây cầu.

Do liên tiếp xảy ra những vụ tự tử không thể lý giải của các con chó, người ta cho rằng cầu Overtoun bị ma ám.

Một giả thuyết khác cho rằng cầu Overtoun là nơi "thin place" (thuật ngữ của người Celtic dùng để chỉ nơi đất trời giao hòa, thiên đường và địa ngục gần nhau nhất).

Tại khu vực huyền bí trên, linh hồn có thể tồn tại bên cạnh người sống. Những linh hồn tại cây cầu được cho là đã khiến những con chó khi đi qua cây cầu bỗng nhảy từ trên cao xuống, đập đầu vào các tảng đá phía dưới và chết.

Cũng có ý kiến cho rằng những con chó tự tử tại cầu Overtoun vì chúng ngửi thấy mùi của loài chồn ở phía dưới cây cầu.

Đây được cho là lý do khiến những con chó nhảy xuống khỏi cây cầu để bắt con mồi nhưng không ngờ hành động đó lại khiến chúng mất mạng. Tất cả chỉ là giả thuyết chưa được khoa học chứng minh. Do vậy, cho đến nay, bí ẩn về cây cầu ma quái Overtoun vẫn là câu hỏi hóc búa thách thức giới con người đi tìm lời giải.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.