Cậu bé 8 tuổi với qũy thiện nguyện dành cho đồng bào vùng lũ Sơn La

Thứ Năm, 05/10/2017, 19:00

Một cậu bé 8 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh đã tìm đến báo CAND với mong muốn báo làm cầu nối nhận toàn bộ số tiền tiết kiệm của cậu bé trong 2 năm để gửi tới các bạn học sinh tại vùng bị cơn lũ gây thiệt hại tại Sơn La.


Điều đáng nể phục ở cậu bé còn độ tuổi học sinh Tiểu học này là, em không chỉ muốn gửi trọn số tiền tiết kiệm của mình có được, mà cậu còn huy động nhiều người xung quanh đồng lòng gửi vào quỹ thiện nguyện do mình lập ra với mong muốn giúp được các bạn học sinh vùng lũ nhiều hơn. Số tiền hơn 50 triệu đồng là nỗ lực mà cậu bé có tấm lòng vàng ấy kêu gọi được. Cậu bé có tên: Bùi Dương Tuệ Minh (8 tuổi, học sinh lớp 3A, trường Trung học Vinschool Central Park- Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Cậu bé Tuệ Minh say sưa kể về cách thuyết phục người xung quanh tham gia đóng góp vào quy thiện nguyện của mình.

Trưa 5-10, tranh thủ gặp được em trong giờ ra chơi tại trường Vinschool, chúng tôi đã rất xúc động khi nghe được những lời chia sẻ từ cậu bé này. Em nói: "Con được các thầy cô giáo cho xem những thước phim chiếu lại cảnh bà con vùng lũ Sơn La bị thiệt hại. Nhìn hình ảnh cơn  lũ cuốn trôi hết cả trường học, bàn ghế, sách vở của các bạn như con, con thương các bạn lắm nên đã xin cha mẹ cho phép gửi tặng các bạn số tiền mình tiết kiệm được". 

Tuệ Minh cũng kể: Hàng ngày, bố mẹ con thường dạy con trong gia đình phải hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, ngoài xã hội phải quan tâm, giúp đỡ những người kém may mắn hơn nên con nảy sinh ước muốn, lập quĩ ủng hộ các bạn học sinh ở đó.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, đại diện cho Báo CAND tại TP.HCM tiếp nhận gần 50 triệu đồng, số tiền từ quỹ thiện nguyện của bé Tuệ Minh

Theo lời chị Bùi Thị Hạnh, mẹ của em Tuệ Minh, trên chuyến bay từ Sài Gòn về Hà Nội, khi chị đọc báo cho con  nghe thông tin về lũ lụt ở Sơn La, cuốn trôi hết trường học sách vở của các bạn học sinh, cháu đã tình nguyện dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của riêng mình là 5 triệu đồng nhưng nghe chị  nói số tiền đó ít ỏi lắm nên Tuệ Minh đã nghĩ ra cách sẽ kêu gọi nhiều người khác cùng đóng góp.

Chị cũng vô cùng tự hào về con trai, về khả năng tự "thuyết phục" mọi người xung quanh để đóng góp tiền vào quĩ thiện nguyện của cậu bé. Người đầu tiên em kêu gọi là bà ngoại - người đã xung phong góp cho em 500.000 đồng; rồi tới ông nội, cha mẹ ruột. Riêng mẹ nuôi của Tuệ Minh đóng góp cả 10.000.000 đồng. Cứ thế, cùng số tiền tiết kiệm của riêng em rút về từ tài khoản gửi mẹ, Tuệ Minh đã có trong tay 9 phong bì được gửi tới, bên ngoài ghi tên rõ từng người kèm số điện thoại, và số tiền gửi vào quĩ.

Buổi trao số tiền từ Quĩ thiện nguyện của Tuệ Minh tới bà con vùng lũ Sơn La do Báo CAND-CQĐD tại TPHCM tiếp nhận và làm cầu nối có sự chứng kiến của cô Hiệu trưởng Nhà trường Lê Thị Ngọc Điệp, người đại diện cho gia đình của em là anh Phùng Duy Khánh và cô giáo chủ nhiệm lớp 3A -Nguyễn Hồ Hải Yến. Tổng số tiền rút ra từ 9 phong bì là 44.200.000 đồng và 300 USD ( Mỹ).

Cô chủ nhiệm cho biết, Tuệ Minh là cậu bé học giỏi, ngoan và đặc biệt là biết sống quan tâm tới mọi người xung quanh. Trong chương trình kêu gọi đóng góp của riêng nhà trường gửi tới một số ngôi trường THCS sinh bị thiệt hại bởi thiên tai ở Quảng Bình vừa qua, em cũng đóng góp 1 triệu đồng. Sau đó nhà trường lại vô cùng ngạc nhiên khi được mẹ Tuệ Minh thông báo về ý định cậu bé tiếp tục gây quĩ thiện nguyện gửi cho bà con vùng lũ Sơn La.

Chúng tôi cũng vừa được biết, cậu bé 8 tuổi vừa lên kế hoạch lập thêm một "Quĩ thiện nguyện" nữa là dành cho các bạn nhỏ đang học tại "trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu" TPHCM. "Giờ em đã có 3,5 triệu đồng rồi. Em sẽ kêu gọi mọi người đóng góp đủ 20 triệu để nhờ mẹ đưa tới trao cho các bạn trường Nguyễn Đình Chiểu. Số tiền của em nhỏ lắm, so với những mất mát của các bạn ngoài Sơn La, song dù là mua được chút ít sách vở, cây viết tới được tận tay các bạn khó khăn nhất cũng khiến em thấy rất vui. Em chỉ mong trên đất nước mình đừng bao giờ xảy ra bão lũ nữa, đừng bao giờ xảy ra thiên tai làm trôi nhà trôi cửa, mất cả trường học, sách vở cho học sinh như các bạn ở Sơn La đã phải chịu. Em thương các bạn lắm!" , cậu bé nói bằng giọng nghèn nghẹn...

Thay mặt cho đoàn công tác của báo CAND đón nhận số tiền từ cậu bé, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng CQĐD- Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã gửi lời cám ơn tới bé Tuệ Minh, tới thầy cô giáo Nhà trường cùng đại diện gia đình và lời chúc sức khoẻ cũng như gửi tới Tuệ Minh những lời động viên chân thành, mong muốn em tiếp tục là một học sinh ngoan, học giỏi và tiếp tục sống với những ước mơ đẹp như trong truyện cổ tích mà em đang có...


H.Nga
.
.
.