Cảnh sát bốn phương số 250

Thứ Hai, 02/12/2019, 10:19
Chú bé Charlie Skabelund, 5 tuổi đã hồn nhiên gọi điện đến 911 nhưng là để xin… ăn, vì đang đói bụng. Người tiếp nhận cuộc gọi với yêu cầu kỳ lạ và đặc biệt này là sĩ quan Scott Valdez thuộc Sở Cảnh sát thành phố Mesa (Mỹ).


Cảnh sát giao thông Quảng Nam Cảnh báo kịp thời cho sự an toàn

Vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 12-11, một khối đá lớn nặng hàng tấn bất ngờ lăn từ núi cao xuống giữa đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, khiến các phương tiện đi lại khó khăn và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngay khi phát hiện sự việc, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã đặt cành cây báo hiệu giúp người đi đường có thể nhìn thấy từ xa; đồng thời có mặt để hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này được an toàn.

Sau đó, tổ công tác đã điện báo lực lượng quản lý đường bộ đưa phương tiện đến để đưa khối đá này ra khỏi lòng đường, giúp các phương tiện qua lại dễ dàng, an toàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. (Hồng Việt)

Cảnh sát Hồ Bắc giúp người đàn ông tìm ngón tay bị đứt

Anh công nhân tên Xu vô tình bị máy cắt đứt ngón tay khi đang làm việc tại công trường ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi đến trung tâm y tế địa phương, anh được các bác sĩ khuyên nên lên bệnh viện tuyến trên nhanh nhất có thể vì chi bị đứt không được ghép nối trong vòng 5 tiếng thì coi như bỏ. Anh Xu cùng đồng nghiệp đã thuê một chiếc taxi chở tới bệnh viện làm phẫu thuật. Quãng đường di chuyển từ Ngạc Châu tới đó khoảng 60km.

Tuy nhiên, khi gần tới bệnh viện họ bị kẹt xe, anh Xu và đồng nghiệp quyết định trả tiền taxi và chạy bộ tới nơi. Vì vội, họ đã quên luôn ngón tay bị đứt được bọc trong khăn giấy vẫn còn ở trên xe cho tới khi đến viện. Lúc này, hai người không thể liên lạc với tài xế taxi vì khi xuống xe họ không nhận biên lai cũng không nhớ biển số. Anh Xu liền gọi điện cầu cứu cảnh sát.

Ngay khi nhận được điện thoại của anh Xu, cảnh sát Chen Fan đã kiểm tra lại ngày giờ, tuyến đường để soát lại camera an ninh, và gửi đi thông báo trên radio để tìm chiếc taxi. 30 phút sau, tài xế taxi đã liên lạc lại với anh Xu và lái xe quay trở lại nhưng bị kẹt xe lần nữa. Cảnh sát Chen đã chuẩn bị mở đường cho xe qua, tuy nhiên, tài xế taxi điện thoại lại cho biết giao thông đã thông suốt và anh đang trên đường đến bệnh viện. (Hà Phương)

Cách Cảnh sát Mỹ Hỗ trợ người bị bệnh cao niên

Văn phòng Cảnh sát hạt Morgan, Mỹ đăng một bức ảnh lên Facebook, phía sau đó kể về câu chuyện: Gerald Baldwin - một cựu chiến binh già yếu di chuyển từ khu vực Jasper đến Huntsville, với quãng đường dài hơn 100 dặm (hơn 160km), vì ông có lịch khám sức khỏe không thể bỏ lỡ. Do hoàn cảnh khó khăn lại neo đơn, ông không tìm được cách di chuyển nào khả quan, nên đành phải vừa đi bộ, vừa mang theo bình khí oxy để trợ thở.

Trên đường, Cảnh sát quận Walker đã bắt gặp tình cảnh ngặt nghèo của Gerald Baldwin nên đã trợ giúp, đưa ông đến phòng khám an toàn. Ông Baldwin nghỉ lại một đêm, và sau đó lại được cảnh sát khu vực Huntsville tình nguyện đưa về nhà. Các cảnh sát chia sẻ họ biết ơn người cựu binh này và cảm thấy vinh dự vì có thể giúp đỡ bằng một việc nhỏ hữu ích cho người đã có những cống hiến cho đất nước.

Thêm một bất ngờ, khi hình ảnh được đăng tải trên Facebook, con trai của cựu binh Baldwin đã nhận ra người cha không gặp, không nói chuyện suốt nhiều năm qua. Và họ liên lạc lại với nhau!  Được biết, người con trai hiện đang sống ở Pennsylvania, chính anh cũng không ngờ sức khỏe của cha đã suy yếu đi nhiều, ông đã phẫu thuật ung thư lần cuối. Anh ta cảm thấy rất hối hận và nói rằng sẽ trở về bên cha những ngày cuối đời. (Mai Huy)

Gọi 911 để… xin ăn

Chú bé Charlie Skabelund, 5 tuổi đã hồn nhiên gọi điện đến 911 nhưng là để xin… ăn, vì đang đói bụng. Người tiếp nhận cuộc gọi với yêu cầu kỳ lạ và đặc biệt này là sĩ quan Scott Valdez thuộc Sở Cảnh sát thành phố Mesa (Mỹ).

Tất cả mọi người dân đều có thể gọi điện thoại đến số 911 để yêu cầu phúc lợi cần thiết. Và ngay kể cả đó là cuộc gọi nhầm đến từ một đứa trẻ cũng sẽ được tiếp nhận và lắng nghe. Cảnh sát Valdez đã mang đến cho cậu bé Charlie Skabelund bữa ăn ngon lành từ McDonald. Được biết, khi gặp gỡ, chính Valdez đã dạy cho cậu bé bài học ghi nhớ về cách sử dụng đúng mục đích khi gọi đến 911. Hành động xử lý tình huống của sĩ quan cảnh sát Valdez được đánh giá cao, thể hiện sự chia sẻ.

Mẹ của cậu bé, chị Kim Skabelund đã đăng tải hình ảnh của cảnh sát Valdex và Charlie lên Facebook. Tấm ảnh đã nhận được hơn 800 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận khen ngợi về hành động xuất phát từ lòng tốt của người sĩ quan. (Duy Thành)

PV
.
.
.