Cảnh sát bốn phương số 249

Thứ Sáu, 08/11/2019, 11:10
Các viên chức cảnh sát trên khắp vùng Nam tiểu bang Texas đã tập hợp lại để cùng giúp người đồng nghiệp Espericueta hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời anh, đó là đến xem và cổ vũ cho trận bóng đá đầu tiên trong cuộc đời của cậu bé Joaquin 13 tuổi, con trai Espericueta.


Cảnh sát giao thông Quảng Nam dọn cây để thông luồng xe qua

Chiều tối ngày 30-10, tại Km 1355+850 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, có một cây cổ thụ to bằng cả người ôm và dài hàng chục mét ngã từ trên núi xuống chắn ngang đường, khiến xe cộ không thể đi qua, gây ách tắc giao thông. Nguyên nhân có thể do trời mưa lớn liên tục từ mấy ngày trước đó.

Ngay khi phát hiện sự việc, tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông; đồng thời gọi báo cho lực lượng quản lý đường bộ đến xử lý.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, các cán bộ CSGT cùng lực lượng chức năng đã dọn dẹp xong thân cây ngã đổ trên đường, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn. Được biết lực lượng chức năng đã phải cưa cây lớn thành nhiều đoạn ngắn mới có thể di dời được toàn bộ thân cây ra khỏi con đường. (Trang Lê)

Cảnh sát Milwaukee mua ghế xe tặng em bé

Ngày 12-10 vừa qua, trong khi đi tuần, sĩ quan Kevin Zimmermann thuộc Sở Cảnh sát Milwaukee (Wisconsin, Mỹ) tình cờ bắt gặp một người mẹ đang lái chiếc xe hơi không có đăng ký hợp lệ, bên trong xe là 3 đứa trẻ đang nô đùa, 2 trong số chúng còn rất nhỏ và không được thắt dây an toàn. Ngay lập tức cảnh sát Kevin Zimmerman yêu cầu người mẹ dừng xe để kiểm tra.

Khi nghe người mẹ trình bày rằng cô mới mua chiếc xe này từ một cuộc đấu giá và chưa có thời gian để đi đăng ký, và cô cũng không đủ tiền mua ghế xe hơi dành riêng cho em bé vì cô còn phải dành tiền trả các hóa đơn hàng tháng như điện nước… cũng như để mua quần áo mùa đông cho các con, cảnh sát Zimmerman đã tặng quà cho người mẹ cùng các em bé thay vì viết vé phạt cho cô. 

Cảnh sát Zimmerman đã ghé thăm một Walmart gần đó và mua sách tô màu, nhãn dán và 2 ghế ngồi ô tô mới cho trẻ em với giá 75USD để tặng cho mẹ con người phụ nữ, thậm chí anh còn giúp cô lắp ghế và điền vào thẻ thu hồi an toàn.

Zimmerman chia sẻ rằng anh chỉ muốn mang đến sự an toàn cho những đứa trẻ và mang đến sự an tâm cho người mẹ mà thôi. Anh nói: "Tôi là cha của ba đứa trẻ và tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra với chúng. Giả dụ như có một chiếc xe khác va vào chiếc xe của người mẹ này thì sao? Những đứa trẻ không có ghế ngồi, không được thắt dây an toàn sẽ bị bay lên và bị thương, nếu không muốn nói là có thể bị nguy hiểm đến tính mạng".

Người mẹ 3 con nói trên sau đó đã đăng những bức ảnh của sĩ quan 36 tuổi Zimmerman cùng các con của cô lên Facebook như một lời cảm ơn vì lòng tốt của anh ấy và nó đã nhanh chóng được chia sẻ hàng ngàn lần.

Cô viết: “Anh ấy tuyệt vời. Tôi thực sự yêu anh ấy. Tôi thực sự đánh giá cao mọi thứ anh ấy đã làm cho tôi”. (Trn Đc Tân)

Cảnh sát Florida cứu em bé bị hóc bánh

Dị vật đường thở là một tai nạn rất dễ xảy ra ở trẻ em, nhất là các em nhỏ. Trẻ mắc dị vật  đường thở nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cuối tháng 10 vừa qua, một em bé ở Florida, Mỹ đã suýt mất mạng vì bị hóc bánh bích quy. Rất may em bé đã được các cảnh sát địa phương kịp thời cứu sống.

Theo đó, vào ngày 19-10, cô Amanda Zimmerman, hiện đang sinh sống ở Florida, Mỹ, đã đưa cho con một ít bánh quy cá vàng. Em bé một tuổi ngay lập tức cho 1 cái vào miệng và nuốt chửng. Điều này khiến bé bị mắc nghẹn và bắt đầu nghẹt thở, toàn thân trở nên tím tái. Quá hoảng loạn, cô Amanda không biết phải làm sao, liền bế con chạy ra khỏi nhà để nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. May mắn là đội tuần tra của sĩ quan cảnh sát Miguel Lanzo đang ở gần đấy. Cô vội lao đến đó và đưa em bé cho cảnh sát.

Khi nhận ra cậu bé không có phản ứng vì bị hóc nghẹn bởi dị vật, các cảnh sát đã nhanh chóng thực hiện kỹ thuật cấp cứu vỗ vào lưng liên tục nhằm tống vật thể ra khỏi đường thở của bé; đồng thời trấn an người mẹ. Nhờ nỗ lực cấp cứu đúng cách, đường thở của em bé đã trở nên thông thoáng, nhưng người vẫn tím ngắt và chưa tỉnh lại. Cảnh sát lại tiếp tục đặt em bé nằm xuống vỉa hè để thực hiện kỹ thuật hồi sức tim, phổi. Cuối cùng, em bé đã khóc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của mọi người khi biết cảnh sát đã giành lại được cậu bé từ tay tử thần.

Sau đó, cô Amada đã đến tận Sở Cảnh sát để cảm ơn các cảnh sát đã cứu con trai mình. Cô nói: "Tôi không biết phải nói hoặc bày tỏ như thế nào nhưng tôi thành thật cảm ơn các sĩ quan cảnh sát đã cứu sống con trai tôi. Các anh là những anh hùng, những anh hùng thật sự". (Quí Hi)

Cảnh sát Texas cổ vũ bóng đá cho con đồng nghiệp

Ngày 21-9-2019, các viên chức cảnh sát trên khắp vùng Nam tiểu bang Texas đã tập hợp lại để cùng giúp người đồng nghiệp Espericueta hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời anh, đó là đến xem và cổ vũ cho trận bóng đá đầu tiên trong cuộc đời của cậu bé Joaquin 13 tuổi, con trai Espericueta.

Bố của Joaquin, 13 tuổi, là cảnh sát Jose Espericueta của thành phố Mission thuộc tiểu bang Texas (Mỹ), đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ vào tháng 6 vừa qua. Trước khi mất anh vẫn còn đau đáu một điều là năm nay Joaquin đã bắt đầu chơi bóng đá, nhưng anh không thể đến cổ vũ cho con trai trong trận bóng đá quan trọng của cậu. Và các đồng nghiệp đã thay anh thực hiện điều này.

Cảnh sát Lara, người tổ chức buổi cổ vũ cho trận bóng đá của Joaquin chia sẻ: “Chúng tôi đã hứa với gia đình của anh ấy rằng chúng tôi sẽ ở bên họ bất cứ khi nào gia đình có chuyện quan trọng. Cho nên trong trận bóng đá đầu tiên của cậu bé, chúng tôi đã tập hợp mọi người từ các sở cảnh sát trên khắp vùng tới cổ vũ cậu bé để cháu biết chúng tôi vẫn luôn bên cạnh cháu, cháu không cô đơn dù bố cháu đã mất”.

Cảnh sát Espericueta bị sát hại vào tháng 6 trong khi đang làm nhiệm vụ. Anh nhận được cuộc gọi cầu cứu từ một phụ nữ, con trai của bà đã bắn vào xe của bà. Khi cảnh sát Espericueta cố gắng tìm cách liên lạc với con trai bà, hắn ta đã bỏ chạy, nhưng bất ngờ hắn vòng lại và bắn thẳng vào người anh. Cảnh sát Espericueta được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng đã không qua khỏi. (Văn Nguyn)

PV (tổng hợp)
.
.
.