Cận cảnh giỏ quà Tết cực “độc” của nông dân Đà Lạt

Thứ Hai, 01/01/2018, 10:23

Nhà vườn tại Đà Lạt (Lâm đồng) đang tung ra những giỏ quà độc độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng của vùng đất nổi danh về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để giới thiệu tới người tiêu dùng trong dịp Tết cổ truyền 2018.

Đây là năm thứ 3 gia đình chị Phạm Thị Thùy Linh (38 tuổi), số 125, QL20, tổ Lâm Văn Thạnh, phường 11, TP Đà Lạt, giới thiệu tới người tiêu dùng những giỏ quà Tết được làm hoàn toàn bằng nông sản sạch của Đà Lạt.

Sự độc đáo, lạ lẫm và thiết thực của những giỏ quà Tết được làm bằng các loại rau, củ, quả của Đà Lạt ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo chị Linh, các loại nông sản được gia đình chị lựa chọn để đóng giỏ quà Tết đều là “hàng tuyển”, có chất lượng tốt bậc nhất trong vườn. Giỏ quà Tết bằng nông sản Đà Lạt trong điều kiện thời tiết bình thường để được một tuần, nếu trời lạnh có thể kéo dài hơn nữa. 

Theo chị Linh, khách hàng của gia đình chị không chỉ giới hạn trong tỉnh Lâm Đồng mà còn vươn ra thị trường TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung và Hà Nội. 

Giỏ quà Tết hoàn toàn là các loại nông sản sạch đặc trưng của Đà Lạt, như rau xà lách thủy canh, cà chua, dâu tây, dưa pepino, khoai lang mật, su hào tím, dưa leo byby, bông atiso, ớt ngọt… 

Tại gia đình chị Phạm Thị Thùy Linh, quà Tết bằng nông sản được phân thành hai dạng. Loại giỏ xách tay, thường phù hợp với khoảng cách di chuyển gần, và loại đóng vào hộp giấy cứng để thích hợp với vận chuyển đi xa. 

Những giỏ quà Tết bằng nông sản Đà Lạt thường được các chủ nhân đóng gói cẩn thận và sắp đặt rất đẹp mắt. 

Với hình thức đa dạng, mẫu mã đẹp và chất lượng nông sản tốt, không chỉ gây sự lạ lẫm, tò mò, thích thú cho mọi người mà người được biếu, tặng có thể dùng để chế biến thành các mon ăn hấp dẫn ngày Tết nên rất thiết thực. 

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng, giỏ quà Tết bằng nông sản Đà Lạt có giá bán từ 180.000-500.000 đồng/giỏ.

Những cây rau cũng được người dân Đà Lạt biến hóa thành những bó hoa "độc nhất vô nhị"

Việc biến những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Đà Lạt thành giỏ quà biếu, tặng ngày Tết không chỉ tạo ra sản phẩm mới, lạ, độc đáo mà còn nâng cao được giá trị nông sản Đà Lạt, tăng doanh thu cho người sản xuất.

Khắc Lịch
.
.
.