CNN gợi ý 13 địa điểm và trải nghiệm "phải thử" khi đến Việt Nam

Thứ Năm, 12/09/2019, 12:24

Khi nói đến sự đa dạng, Việt Nam thực sự là một “thế lực” trong khoản này, theo CNN.

Lồng đèn ở Hội An. Ảnh Getty Images. 

Hãng tin CNN vừa “hé lộ” 13 điều nên thử, làm, hoặc thăm khi đến Việt Nam. Một chuyến tham quan thủ đô Hà Nội sẽ rất khác biệt so với thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, những con đường được thắp sáng bởi lồng đèn ở Hội An hay cả cố đô Huế.

Cùng với đó là các đồi chè, cà phê, vịnh biển, hang động và bờ biển tuyệt đẹp, tất cả đều là những chuyến phiêu lưu đầy hứa hẹn.

Còn cả ẩm thực rất đỗi phong phú. Việt Nam là quê hương của nhiều món ăn tươi và ngon nhất trên Trái Đất, trong đó phải kể đến phở.

Trong danh sách của CNN có đề cập đến nhiều điều phải làm ở địa danh nổi tiếng ở Việt Nam, trong đó có việc thắp đèn lồng ở Hội An, ăn phở Hà Nội, theo dấu lịch sử ở thành phố Hồ Chí Minh, trải nghiệm tàu Thống Nhất, ngắm Vịnh Hạ Long từ trực thăng, tham quan Phú Quốc,…

Phú Quốc. Ảnh Shutterstock. 

Ngoài ra, một chuyến thám hiểm đến Hang Sơn Đoòng cũng được CNN đặc biệt “lưu ý”. Một chuyến thám hiểm kéo dài 4 ngày trong hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng dài gần 5 km, cao gần 200 m, đủ chứa một tòa nhà chọc trời cao 40 tầng. Với không gian rộng rãi như vậy, hang động tuyệt đẹp này là cả một thế giới “kho báu” từ măng nhũ đá tự nhiên cao 79 m đến các dòng sông ngầm, thậm chí là cả một khu rừng bên trong.

“Tại Việt Nam, xe máy thống lĩnh mọi con đường. Mặc dù việc vượt qua đường phố Hà Nội có thể hơi khó khăn, nhưng sự yêu thích đối với những chiếc xe máy đã nhường chỗ cho những cuộc phiêu lưu trên những chiếc xe hai bánh.

Nhiều tay đua cho biết cung đường Hà Giang miền cực Bắc đất nước, giáp với Trung Quốc, là một trong những tuyến đường “đáng thử nghiệm nhất”. Chuyến đi kéo dài 4 hoặc 5 ngày, du khách có thể thưởng thức mọi thứ, từ những ngôi làng địa phương, những hẻm núi sâu và những cung đường tuyệt đẹp.

Cung đường phượt Hà Giang. Ảnh CNN.

CNN cũng dành nhiều lời khen cho Đà Lạt. “Là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, sau Brazil, Việt Nam dành nhiều diện tích vùng cao cho những đồn điền cà phê”.

Một vài ngày ở Đà Lạt, một thành phố miền núi ở phía Đông Bắc thành phố Hồ Chí Minh, sẽ “mở tầm mắt” du khách về ngành công nghiệp cà phê ở Việt Nam phát triển thế nào.

Trong danh sách của CNN cũng nhắc đến cố đô Huế hay miền sông nước Cửu Long.


Duy Tiến (Theo CNN)
.
.
.