Gà trống tấn công khiến một lão bà tử vong

Thứ Tư, 04/09/2019, 21:12
Trong khi đang lượm trứng trong chuồng gà, một bà lão ở vùng nông thôn miền Nam Australia đã bị một con gà trống tấn công…


Vụ việc được công bố trên tạp chí quốc tế về Khoa học Pháp y, Y học và Bệnh lý học, là một phần của nghiên cứu về cách xác định vết thương từ động vật nhỏ trong quá trình khám nghiệm tử thi.

"Trường hợp này chứng minh rằng ngay cả loài động vật nhỏ nuôi trong nhà cũng có thể gây tử vong cho người mắc chứng giãn tĩnh mạch", tạp chí cho biết.

Cụ thể, con gà trống hung dữ này đã mổ vào chân của bà lão sau đó bỏ chạy. Vốn mắc chứng giãn tĩnh mạch nên sau khi bị gà trống mổ, bà lão bị thương ở chân khiến máu chảy không ngừng. Khi vụ việc được phát hiện thì bà lão đã chết thảm tại chỗ.

Chuồng gà nơi xảy ra vụ việc.

Báo cáo khám nghiệm tử thi xác nhận, bà lão quả thực chết vì bị gà mổ. Trong báo cáo cũng ghi rõ ràng: "Nếu trên cơ thể có mạch máu mỏng manh, cho dù bị những động vật nhỏ như chim mổ, cũng có thể tạo thành vết thương trí mạng".

Theo vị giáo sư ở Đại học Adelaide Roger Byard, tai nạn này cho thấy, người già bị chứng giãn tĩnh mạch rất dễ bị thương. Hầu hết họ đều không thể chống lại được những vụ tấn công do động vật gây nên.

Giáo sư Roger Byard ở Đại học Adelaide (Australia).

Đồng thời, họ cũng không giữ cân bằng tốt, ít kinh nghiệm đối phó với những chấn thương kiểu này. Nếu lúc đó bà lão biết dùng tay để bịt lại vết thương, đồng thời đi tìm sự trợ giúp, có thể bà đã sống sót.

Những người mắc chứng giãn tĩnh mạch sẽ dễ dàng bị thương và mất máu nhanh.

Giáo sư Roger Byard cũng chỉ ra rằng, những người bị giãn tĩnh mạch dễ dàng bị thương, cũng sẽ mất máu rất nhanh. Bị mèo cào cũng có thể mất nhiều máu, bị đồ đạc làm xước chân tay cũng có thể mất nhiều máu. Do đó, những người cao tuổi nên phẫu thuật để chữa giãn tĩnh mạch, phòng ngừa rủi ro xảy ra.

V.Cường (theo 10daily, abc)
.
.
.