Bí ẩn nơi trú ngụ của các linh hồn và sinh vật siêu nhiên

Thứ Ba, 23/10/2018, 09:25
Là một địa điểm khảo cổ nổi tiếng nằm ở phía Bắc Veracruz, Mexico, khi xưa, thành phố cổ El Tajin được cho là “quê hương” của các sinh vật siêu nhiên, thậm chí là cả các linh hồn. Theo mô tả, những sinh vật bí ẩn này trú ngụ trong các kim tự tháp…
Nằm ở phía bắc Veracruz, Mexico, thành phố cổ El Tajin là địa điểm khảo cổ quan trọng đối với các chuyên gia, nhà khoa học.
Vào năm 1785, các nhà khảo cổ phát hiện dấu tích các công trình, kiến trúc cổ xưa ở thành phố El Tajin.
Theo các chuyên gia, thành phố El Tajin bị lãng quên từ đầu thế kỷ 13. Kể từ đó, mọi thông tin về lịch sự tồn tại của nơi này đều biến mất.
Ngay cả người Totonac sống tại khu vực này cũng không hay biết thông tin gì về những người từng sống ở thành phố bị lãng quên El Tajin.
Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia về thành phố El Tajin cho thấy nơi này từng được coi là “quê hương” của những sinh vật siêu nhiên và các linh hồn.
Những sinh vật bí ẩn này còn được gọi là Tajines. Chúng được người dân thời xưa cho là cư ngụ trong các kim tự tháp cổ.
Các nhà khảo cổ đã phát hiện hơn 40 kim tự tháp tại thành phố cổ xưa này. Trong số này nổi tiếng là kim tự tháp Niches (hay còn gọi kim tự tháp Hang hốc).
Kim tự tháp Niches được xây dựng trong thời kỳ thịnh vượng của thành phố El tajin, từ thế kỷ 9 - 13. Kiến trúc này gồm có 7 tầng, kết nối với nhau bằng dãy cầu thang ở mặt tiền.
Toàn bộ kim tự tháp được xây bằng những phiến đá lớn. Một số có trọng lượng 8 - 10 tấn.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.