Bí ẩn căn phòng tuyệt mật trong Đại kim tự tháp Ai Cập

Thứ Năm, 10/10/2019, 17:12
Nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Cairo của Ai Cập, Đại kim tự tháp Giza là một trong 7 kỳ quan của thế giới trường tồn đến ngày nay. Bên trong công trình này được cho là tồn tại một căn phòng bí mật chứa xác của một Pharaoh Ai Cập…

Đại kim tự tháp Giza là công trình kiến trúc cổ xưa nổi tiếng của Ai Cập cổ đại, được xây dựng từ khoảng 3.000 năm trước. Pharaoh Ai Cập Khufu được cho chính là người xây dựng nên đại kim tự tháp nổi tiếng này.

Đại kim tự tháp Giza của Ai Cập ẩn chứa nhiều bí mật khiến giới chuyên gia tò mò. Do vậy, họ đã thực hiện một số nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ những bí ẩn về công trình khổng lồ này.

Đại kim tự tháp Giza.

Trong số những người nghiên cứu về Đại kim tự tháp Giza có nhà sử học người Anh Matt Sibson. Theo nhà sử học Sibson, bên trong Đại kim tự tháp Giza có khả năng tồn tại căn phòng bí mật mà giới khoa học chưa tìm thấy. Bên trong căn phòng này có thể chứa thi hài của Pharaoh Ai Cập Khufu.

Sở dĩ nhà sử học Sibson đưa ra thông tin này là vì trong suốt nhiều năm qua các chuyên gia vẫn chưa tìm thấy xác ướp của Vua Khufu.

Đặc biệt, thông qua nghiên cứu về những tài liệu, văn bản của người Ai Cập thời cổ đại, ông Sibson phát hiện điều kỳ lạ trong kiến trúc của Đại kim tự tháp Giza.

Cụ thể, nhà sử học Sibson phát hiện đá được sử dụng để xây Đại kim tự tháp Giza gồm có 3 loại. Trong đó, lớp đá bên ngoài hiện biến mất và hai loại đá dùng để làm lõi.

Một khu vực trống bên trong Đại kim tự tháp Giza cũng được các chuyên gia phát hiện nhờ sử dụng công nghệ hiện đại.

Bên trong Đại kim tự tháp Giza có một căn phòng bí mật?

Chính vì vậy, ông Sibson cho rằng tồn tại lối đi bí mật dẫn tới căn phòng chứa thi hài Pharaoh Khufu.

Lối đi này hiện vẫn chưa được tìm thấy. Do vậy, các nhà khoa học đang nỗ lực tìm kiếm lối đi dẫn vào căn phòng bí mật trong Đại kim tự tháp Giza với hi vọng sẽ có thể tìm được xác ướp nhà Vua nổi tiếng Ai Cập cổ đại.

V.Cường (theo Ancient Origins)
.
.
.