Bắt gặp tuần lộc trắng đẹp như trong truyện cổ tích

Thứ Ba, 04/12/2018, 16:06
Một chú tuần lộc trắng cực hiếm được nhiếp ảnh gia Mads Nordsveen và những người bạn của anh phát hiện ở vùng núi hoang dã thuộc Oslo (Na Uy). Đây thực sự là một chú tuần lộc trắng chứ không phải bị bạch tạng.

Mads Nordsveen chia sẻ, con tuần lộc trắng này là tuần lộc đực con. Màu lông của nó trắng tinh khiết như những bông tuyết. Trông chú tuần lộc con này giống hệt như một sinh vật thần thoại bước ra từ những câu truyện cổ tích.

Trong môi trường lạnh lẽo với tuyết phủ dày, vẻ đẹp thần thoại đáng kinh ngạc của con tuần lộc trắng này thực sự giúp nó ẩn thân cực kỳ hiệu quả.

Hình ảnh chú tuần lộc trắng như tuyết xuất hiện ở vùng núi hoang dã thuộc Oslo (Na Uy)

Qua những hình ảnh có thể thấy, con tuần lộc này thực sự là một con tuần lộc trắng, không phải bị bạch tạng. Theo suy đoán, nó có thể mắc phải hội chứng leucism, khiến mắt giữ nguyên màu sắc, trong khi toàn bộ da bị mất sắc tố.

Nhiếp ảnh gia Mads Nordsveen cho biết, con tuần lộc trắng cực hiếm này đã chủ động tiếp cận anh. Nó thân thiện, bình tĩnh, tò mò và vui vẻ. Sau vài phút tiếp xúc với con người, mẹ của con tuần lộc trắng xuất hiện. Thấy mẹ, tuần lộc trắng đi vòng vòng quanh những người bạn mới vài lần để tạm biệt và chạy về với mẹ.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.