AQ hậu chuyện

Thứ Năm, 14/03/2019, 11:16
AQ khi còn sống không vợ không con, nhưng luôn tin rằng “con tớ ngày sau làm nên chẳng bằng năm, bằng mười lũ ấy à”.


Khi đó, ai nghe cũng cười chế diễu: “Điên như AQ!”.

Thế nhưng, vì AQ bị chết oan, nên Diêm Vương đã tìm cách bù lại cho ông ta bằng một đặc ân: Vẫn sẽ có người nối dõi cho dù sinh thời không có vợ cũng chẳng có con.

AQ được vậy thì mừng lắm, tự nhủ: Ai cũng bảo phép “thắng lợi tinh thần” của ta là hão huyền, nhưng nay nó đã thành thắng lợi thực tế.

Ảnh minh họa

Thế là AQ ngoan ngoãn đi đền tội ở các tầng địa ngục, vì dù vốn hiền lành chất phát, nhưng AQ cũng tạo ra không ít ác nghiệp khi còn sống.

Trải qua gần 100 năm, AQ đã đền được tất cả tội nghiệt. Nhờ vậy, AQ sẽ sớm được “xuất cảnh” lên Thiên đàng để hưởng phước.

Trong thời gian chờ làm hộ chiếu và thị thực, Diêm Vương cho phép AQ trở về trần gian lần cuối cùng trước khi lên Thiên đàng.

Được lời như cởi tấm lòng, AQ vui lắm.

Trải gần 100 năm dưới địa ngục u ám, lúc nào cũng đầy tiếng khóc than, rên rỉ của các linh hồn phải chịu hình phạt để đền tội, AQ rất nhớ, rất thèm được nhìn lại ánh sáng ngập tràn trên dương thế, nghe những âm thanh vui tai, nhộn nhịp của con người.

Nhưng quan trọng nhất, AQ muốn nhìn xem mặt mũi hậu duệ của mình ra sao, dòng giống của mình có lớn mạnh, có bằng năm bằng mười người ta như lúc trước mình mơ ước hay không?...

Vì sinh thời không có vợ cũng chẳng có con, nên AQ hoàn toàn không thể hình dung ra mặt mũi con cháu của mình như thế nào. Để giúp AQ, Diêm Vương mách cho ông một đặc điểm nhận dạng hậu duệ mình: Đó là những người đang thực hành phép “thắng lợi tinh thần”.

Tuy nhiên, dân số thế giới nay tới hơn 7 tỷ người, làm sao để tìm được những người có phép thắng lợi tinh thần là điều không hề dễ dàng.

Nhưng AQ luôn có cách. AQ mà lị!

Trước khi lên dương gian, AQ đi mượn của tên quỷ phụ trách thông tin liên lạc dưới âm giới cái máy tính xách tay để tra Gu-gồ.

Dù ở dưới địa ngục cả gần 100 năm qua, nhưng AQ vẫn thường cập nhật tin tức từ các linh hồn mới. Ông nghe họ thường kháo nhau “Những gì không biết thì tra Gu-gồ”.

Quả thật là hiệu nghiệm. AQ vừa mới gõ “phép thắng lợi tinh thần" Gu-gồ đã trả về tới 17 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,55 giây!

"Thật không ngờ con cháu mình giờ lại đông đúc đến thế!", AQ tự nhủ. "Xem ra lúc trước mình nói bằng năm bằng mười là vẫn còn khiêm tốn, thực tế thì nó bằng cả chục triệu rồi!".

Con cháu nhiều đúng là vui thật, nhưng cũng có cái khổ, vì nó quá đông! Tới hàng chục triệu đứa, mà Diêm Vương chỉ cho lên dương gian đúng có 24 giờ, làm sao gặp gỡ hết?!

Căng quá! Nhưng AQ luôn có cách. AQ mà lị!

"Mình chỉ cần tìm gặp đứa giỏi nhất, giống mình nhất là đủ rồi. Và dĩ nhiên, đó phải là đứa có phép thắng lợi tinh thần mạnh nhất", AQ tự nhủ.

"Để xem… Đây rồi, người nói câu này chính là hậu duệ mạnh nhất của ta: "Kẹt xe chính là thể hiện sự trù phú!", không thể nhầm lẫn được!".

Thế là AQ vui vẻ lên dương gian, và đã có một chuyến đi cực kỳ thú vị, cho dù phải tiêu tốn hết 20 giờ cho chuyện kẹt xe!

Út Ngông
.
.
.