16 người chết, 50 người bị thương vì... một con khỉ

Thứ Tư, 23/11/2016, 09:51
Ngày 22-11, có ít nhất 16 người chết và 50 người khác bị thương trong cuộc giao tranh 4 ngày giữa hai nhóm người. Đáng chú ý, vụ việc bắt đầu từ một…con khỉ.

Theo cư dân địa phương thành phố miền Nam Sabha, Lybia xung đột nổ ra giữa hai bộ lạc sau khi 3 thanh niên thả một con khỉ tấn công một nữ sinh địa phương.

Cảnh giao tranh giữa hai bộ lạc

Con khỉ đã kéo khăn trùm đầu của một nữ sinh khiến người dân bộ tộc Awlad Suleiman tức giận. Họ trả thù bằng cách giết 3 người của bộ lạc Gaddadfa cũng như con khỉ gây rối. Vụ việc châm ngòi cho các hành động bạo lực sau đó.

“Tới ngày thứ hai và thứ ba, hai bên thậm chí dùng cả xe tăng, súng cối và vũ khí hạng nặng nã vào nhau”, cư dân địa phương nói. “Những cuộc đụng độ đơn lẻ khiến cuộc sống người dân đảo lộn”. Giống nhiều khu vực khác ở Libya, cuộc sống của người dân tại thành phố Sabha đã thay đổi rất nhiều từ khi nội chiến diễn ra.

Con khỉ gây lên xung đột

Năm 2011, lãnh đạo tối cao Muammar Gaddafi bị truất ngôi và đất nước rơi vào tình cảnh giao tranh triền miên. Tại vùng Sabha, điều kiện sống của người dân đang rất tệ do xung đột thường xuyên xảy ra. Hai bộ lạc Gaddadfa và Awlad Suleiman là hai lực lượng uy lực nhất thành phố.

Minh Ng
.
.
.