iPhone có thể bị hack bởi thứ không ai ngờ tới

Thứ Hai, 12/08/2019, 21:21
Với vẻ bề ngoài không khác gì một chiếc cáp Lightning của Apple, tin tặc có thể vô tư xâm nhập vào chiếc smartphone iPhone của bất cứ người dùng nào.




Thông tin cảnh báo trên được đưa ra bởi một chuyên gia bảo mật có biệt danh MG tại hội nghị bảo mật Def Con cho biết về sự nguy hiểm của tin tặc hay tội phạm mạng đang ngày một gia tăng không chỉ về mức độ mà ngay cả các thiết bị được chúng sử dụng cũng tinh vi đến khó ngờ.

Và cảnh báo được đưa ra liên quan đến việc dòng smartphone iPhone của Apple có thể bị tin tặc hack một cách dễ dàng thông qua một sợi cáp Lightning "giả mạo" được chuyên gia bảo mật MG nghiên cứu và đã được ông thiết kế lại, bổ sung chip bên trong nhằm đưa ra cảnh báo về kịch bản hacker kết nối từ xa với máy tính tấn công thiết bị của người dùng.

Cụ thể, sợi cáp đặc biệt này được gọi tên là O.MG sẽ được tin tặc dùng để lừa người dùng iPhone sử dụng. Sau khi nạn nhân dùng chiếc cáp này kết nối iPhone vào máy tính, mọi hoạt động hầu như diễn ra bình thường như bất kỳ sợi cáp thật nào. Người dùng sẽ nhận được cảnh báo về việc "Xác nhận thiết bị tin cậy". Tuy nhiên, chỉ sau đó vài phút, hacker bắt đầu truy cập từ xa vào máy tính của người dùng và thực hiện lệnh trên hệ thống. 

Trong trường hợp muốn che giấu hoạt động, tin tặc cũng có thể ra lệnh hủy con chip được cấy trong chiếc cáp Lightning từ xa.

N.C (t/h)
.
.
.