iPhone 7 cháy hàng phiên bản Jet Black, giá có thể lên tới 60 triệu đồng

Thứ Ba, 20/09/2016, 07:07

Theo giới kinh doanh hàng xách tay trong nước, do bản màu đen bóng (Jet Black) dễ bị trầy xước, Apple đã lùi lịch giao hàng để hoàn thiện chất lượng nước sơn và nguồn hàng tại Hong Kong, Singapore cũng nhỏ giọt nên không dễ gom được hàng. Dự kiến giá iPhone 7 Plus Jet Black khi bán ra có thể lên tới 60 triệu đồng.

 


Trong khi iPhone 7 và 7 Plus các màu đen nhám, vàng, vàng hồng được giới kinh doanh đưa về thị trường Việt Nam khá nhiều ngay từ ngày đầu tiên Apple mở bán (hôm 16-9), thì phải hai ngày sau, chiều 18-9, chiếc iPhone 7 màu đen bóng (Jet Black) bản thương mại đầu tiên mới về đến TP HCM.

 Đây là chiếc iPhone 7 Jet Black phiên bản dung lượng 128GB được hệ thống bán lẻ CellphoneS nhập về và bán tới tay người dùng với giá 31,99 triệu đồng.  Và tới sáng ngày 19-9, một chiếc iPhone 7 Plus Jet Black bản 128GB được một cá nhân tại TP HCM đưa về và tiết lộ mức giá anh này mua để sử dụng là 36 triệu đồng.

Phone 7 Plus Jet Back rất dễ bám vân tay và trầy xước.


Về tình trạng khan hiếm của iPhone 7 và 7 Plus Jet Black, đại diện CellphoneS cho hay, hiện cả iPhone 7 và 7 Plus màu Jet Black đang rất khan hiếm, đặc biệt là 7 Plus. Hiện hệ thống này chưa có iPhone 7 Plus màu Jet Black để có thể đưa về Việt Nam kinh doanh.

Khẳng định tình trạng khan hiếm của bản màu Jet Black, đặc biệt là đối với iPhone 7 Plus, đại diện ShopDunk cho hay, việc săn nguồn hàng này tại Hong Kong, Singapore rất khó khăn dù giới kinh doanh hàng xách tay tung người đi lùng sục khắp các địa chỉ.

“Ngày 18-9 bản Jet Black mới bắt đầu bán ra tại thị trường Hong Kong và Singapore. Hiện chúng tôi đang có rất nhiều đơn hàng cho màu này. Riêng iPhone 7 Plus màu Jet Black, dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 60 triệu đồng”, đại diện ShopDunk nói. Hiện hệ thống bán lẻ này đang có 2 chiếc iPhone 7 Plus Jet Black đang trên đường về Việt Nam.

Theo giới kinh doanh, nguyên nhân khan hiếm là do bản màu đen bóng bị lùi lịch giao hàng để Apple hoàn thiện chất lượng nước sơn tốt hơn (màu Jet Black rất dễ bị trầy xước). Cũng theo giới kinh doanh, với mức giá “trên trời” lên tới 60 triệu đồng, đây sẽ là ngưỡng đạt đỉnh, khó cán được mốc khoảng 65 triệu đồng như iPhone 6S Plus vàng hồng như năm 2015.

Đại diện ShopDunk nhận định trong ngày 20-9 sẽ tiếp tục có nhiều iPhone 7 và 7 Plus về tới thị trường Việt Nam, kể cả màu Jet Black của iPhone 7 và dự kiến giá bán trên thị trường sẽ hạ nhiệt.

Trong đó giá bán tại thị trường Hà Nội sẽ có sự chênh lệch thấp hơn TP HCM do nguồn hàng được nhập về qua đường bộ khá lớn.

iPhone 7 phiên bản Jet Black được Apple bán ra ở khắp các thị trường trên thế giới. Trước khi máy mở bán tại các kệ hàng, phiên bản màu này đã được khách đặt hàng trước (pre-order) toàn bộ. Điều này đồng nghĩa với việc, khi máy lên kệ tại các cửa hàng, người dùng sẽ không thể tìm mua nó - ít nhất là trong thời gian đầu.
Apple cũng đã phải ra một thông báo chính thức về việc màu Jet Black đã hết và sẽ không có máy tại các kệ hàng. Dù bị "chê bai" là dễ bám bẩn, dễ xước, thế nhưng theo nhà mạng Sprint của Mỹ, đây là phiên bản màu có lượng đặt hàng trước cao nhất của họ.


 "Trong thời gian mở đặt trước trên mạng, toàn bộ số iPhone 7 Plus và iPhone 7 màu Jet Black ban đầu đã bị bán hết, thế nên khách tới cửa hàng sẽ không mua được sản phẩm này. Các cửa hàng của đối tác sẽ có hoặc không có một số mẫu và chúng tôi khuyến nghị khách hàng kiểm tra trực tiếp với các cửa hàng này. Khách hàng có thể tiếp tục đặt hàng tất cả các phiên bản với tất cả các màu tại apple.com. Chúng tôi xin chân thành biết ơn sự kiên nhẫn của khách hàng và chúng tôi đang làm việc rất tích cực để đem những chiếc iPhone mới đến tay mọi người nhanh nhất có thể”. - Apple công bố.

An An
.
.
.