iOS 12 chính thức bị jailbreak thành công

Thứ Bảy, 23/02/2019, 14:25
Vậy là phiên bản hệ điều hành iOS 12 dành cho các thiết bị iPhone, iPad của Apple đã chính thức bị jailbreak thành công


Theo đó, phiên bản iOS 12 do Apple phát triển đã bị một lập trình với nickname Pwn20wnd vượt qua với công cụ có tên unc0ver. Hẳn nhiên, khi nhắc tới Pwn20wnd, đây hoàn toàn là một cái tên quá quen thuộc với cộng đồng iPhone thế giới bởi trước đó chính lập trình viên này đã viết ra phần mềm jailbreak (bẻ khóa) phiên bản iOS 11 của Apple.

Tuy nhiên, theo thông tin do Pwn20wnd đưa ra cho biết, phần mềm unc0ver hiện chỉ hỗ trợ người dùng bẻ khóa các thiết bị iPhone, iPad đang ở phiên bản iOS 12 và iOS 12.1.2. Cùng với đó, một điều kiện khác đó là các thiết bị cũng phải sử dụng chip từ A8X đến A11.

Như vậy người dùng hiện đang sử dụng các thiết bị chạy trên chip A12 Bionic mới của Apple như iPhone Xs, Xr hay iPad Pro đều nằm ngoài danh sách hỗ trợ và sẽ cần chờ đợi bản cập nhật sau đó của phần mềm unc0ver để có thể bẻ khóa thiết bị.

Cách thức jailbreak bằng unc0ver tương đối đơn giản khi chỉ cần tải phần mềm về máy cùng công cụ Cydia Impactor để tiến hành jailbreak. 

Quá trình jailbreak rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa file ipa vào máy bằng Cydia Impactor, sau đó bấm nút jailbreak là xong. Trong quá trình jailbreak máy sẽ khởi động lại vài lần, và mỗi lần như vậy bạn sẽ cần chạy lại công cụ jailbreak để nó hoàn tất công việc của mình.

N.C
.
.
.