AirMule – “Máy bay cứu thương không người lái”

Thứ Bảy, 16/01/2016, 09:31
Công ty Tactical Robotics của Israel vừa thực hiện thành công chuyến bay cho chiếc máy bay không người lái AirMule.

Theo lý thuyết nghề , máy bay trực thăng có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, với không gian vừa đủ cho 2 người hoặc có trọng lượng là 450kg. Với việc chạy bằng động cơ bên trong, AirMule có thể hoạt động ở các khu vực miền núi, rừng cây và các thành phố, hay những khu du lịch lên đến 31 dặm.

Máy bay cứu thương không người lái Air Mule

Công ty Israel sản xuất ra Air Mule dường như đã làm một bước đột phá. Trên website của mình, công ty báo cáo rằng họ đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, tại sân bay Megiddo ở miền bắc Israel, ngay trước khi kết thúc năm 2015.

Chuyến bay được thực hiện sau khi Tactical Robotics nhận được sự cho phép của Cơ quan Hàng không dân dụng, lắp đặt thiết bị mới và nâng cao tính năng an toàn của nó. "Chúng tôi khởi xướng và thực hiện một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt với CAA Israel để có được ủy quyền cho chuyến bay thử nghiệm này.”

Công ty Tactical Robotics sẽ hoàn thành thêm các thử nghiệm, bao gồm một chuyến bay "vượt ngoài tầm ngắm". "Trên tất cả, hy vọng rằng trong năm 2016, chúng tôi sẽ có thể chứng minh một số tính năng độc đáo của AirMule", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Vũ Thảo Hương
.
.
.