Toyota Việt Nam xác nhận bị tấn công mạng

Thứ Sáu, 29/03/2019, 21:12
Công ty ô tô Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra việc có khả năng bị tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.



Ngày 29-3, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã lên tiếng xác nhận thông tin bị tin tặc tấn công mạng và vụ việc này khiến nguy cơ một số dữ liệu của khách hàng có thể đã bị truy cập. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa có bằng chứng cụ thể và chị tiết về các dữ liệu bị mất.

Toyota Việt Nam cũng cho biết vụ việc đã được báo cáo các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra vụ tấn công nói trên.

Vụ tấn công mạng diễn ra chỉ vài ngày sau những thông tin cảnh báo của hãng bảo mật FireEye đăng tải trên tờ Bloomberg hôm 20-3 cho biết một nhóm tin tặc là APT32 đang nhắm mục tiêu tăng cường tấn công vào ngành ô tô ở Việt Nam thông qua cách thức lừa đảo gửi email chứa mã độc.

Trước đó vào thời điểm tháng 2 vừa qua, Toyota Australia cũng trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng khi hệ thống máy chủ và các máy tính cá nhân của hãng bị phát hiện có dấu hiệu bị xâm nhập trái phép.

Hãng Toyota Australia cho biết chưa tìm ra nguồn gốc của cuộc tấn công, song điều tra ban đầu cho thấy chưa có dữ liệu của nhân viên hay khách hàng nào bị rò rỉ.

B.Châu
.
.
.