Youtube vi phạm quyền trẻ em khiến Google mất hàng trăm triệu đô

Thứ Hai, 02/09/2019, 14:32
Youtube vướng vào cáo buộc vi phạm quyền riêng tư trên mạng của trẻ em khiến công ty mẹ là Google phải "nuốt nước mắt" chi 200 triệu để giải quyết vụ việc.


Thông tin đăng tải trên chuyên trang công nghệ The Verge, gã khổng lồ công nghệ Google đã đồng ý chi trả khoản tiền lên tới 200 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ việc Youtube bị cáo buộc vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em khiến công ty bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) điều tra.

Thông tin trên The Verge cũng cho biết, với đề xuất thỏa thuận trên từ Google, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã bỏ phiếu thông qua với tỉ lệ đồng ý 3-2. Kết quả bỏ phiếu đã được FTC gửi tới Bộ Tư pháp Mỹ như một phần thủ tục cho quá trình xem xét giải quyết vụ việc. 

Tuy nhiên, mọi thông tin chi tiết về thỏa thuận ngoài khoản tiền hầu như không được FTC và Google công bố.

Trước Google, một ông lớn công nghệ khác là Facebook cũng từng phải bỏ ra khoản tiền phạt với lên tới 5 tỷ USD (khoảng 116,3 nghìn tỷ đồng) là khoản phạt lớn nhất mà Mỹ áp với một công ty công nghệ do vi phạm quyền riêng tư. Đây là khoản tiền phạt với Facebook được Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài hơn một năm, đánh dấu sự kiện lớn nhất trong lịch sử của cơ quan này. 

N.C (t/h)
.
.
.