Youtube lại gặp sự cố, video không tồn tại

Thứ Sáu, 26/10/2018, 17:58
Chỉ hơn 1 tuần sau sự cố sập hệ thống toàn cầu, Youtube tiếp tục gặp phải tình trạng tương tự khi nhiều video không thể truy cập.



Chiều ngày 26-10, nhiều người dùng Youtube tài Việt Nam đồng loạt thông báo gặp phải tình trạng không thể xem video trên kênh giải trí Youtube. 

Youtube bị lỗi hệ thống lần thứ 2 trong tháng 10

Theo phản ánh của người dùng, việc truy cập vào trang chủ Youtube hoàn toàn bình thường tuy nhiên khi xem một số video trên trang thì lại nhận được  hiển thị lỗi 500 Internal Server Error. Lỗi này chỉ xuất hiện khi server bị quá tải. Hầu như mọi nền tảng từ di động, máy tính hay TV đều không thể truy cập đến dịch vụ Youtube của Google. Thậm chí, một số video trên Youtube còn hiện thông báo "không còn tồn tại". Dù người dùng có thử truy cập lại nhưng đều nhận được thông báo tương tự.

Trong báo cáo nhanh ngay sau đó của chuyên trang Downdetector cho thấy sự cố trên của Youtube không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn diễn ra tại một số nước tại Đông Nam Á như Malaysia,  khu vực Đông Âu, Australia, Nhật Bản...

Đây là lần thứ 2 trong tháng 10-2018, Youtube gặp phải sự cố hệ thống như trên, Sự cố hôm 17-10 với hệ thống của Youtube được đánh giá rất nghiêm trọng cũng trong tình trạng tương tự, lỗi 500 Internal Server Error. Thậm chí người dùng còn không thể truy cập được vào trang chủ Youtube trong suốt nhiều giờ đồng hồ.

Hiện tại nguyên nhân chính của sự cố vẫn chưa được Youtube công bố.

B.C.
.
.
.