YouTube Việt tràn lan video Táo quân 2019 lậu

Thứ Ba, 05/02/2019, 22:07
Sức hút của chương trình Táo quân thêm một lần nữa trở thành nội dung bị vi phạm tràn lan bản quyền trên các kênh giải trí mà cụ thể là Youtube với những tiểu xảo quen thuộc.


Trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về trong suốt 16 năm qua. Nhưng đi cùng với đó là vấn nạn bản quyền chương trình Táo quân cũng như một loạt các chương trình Tết của VTV trở thành "nạn nhân" của những hành động vi phạm bản quyền công khai, nhan nhản trên các kênh giải trí trực tuyến như Youtube.

Kết quả tìm kiếm Táo quân 2019 trên Youtube

Và năm nay, Táo quân 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự, ngay lúc chương trình được phát sóng trực tiếp trên truyền hình cũng đồng thời có khá nhiều kênh YouTube đã phát sóng trực tiếp lại từ sóng của VTV. 

Chỉ cần vào Youtube và tìm kiếm với từ khóa "Táo quân 2019 bản Full", người dùng sẽ nhận được kết quả hàng chục video có nội dung như trên tuy nhiên gần như tất cả những kênh phát Táo quân đều không phải của VTV mà chỉ là những kênh phát lậu.

Để tránh việc bị hệ thống quét bản quyền phát hiện, hầu hết các kệnh phát lậu Táo quân 2019 vẫn sử dụng một phương thức cũ như thu nhỏ kích thước video rồi chèn hình nền hoặc bóp méo tiếng gốc. Tuy nhiên cũng có không ít tài khoản Youtube còn ngang nhiên livestream nguyên trạng chương trình Táo quân 2019 không chút e dè sợ hãi bị khóa tài khoản vì vi phạm bản quyền.

Nội dung Táo quân 2019 bị phát lậu gần như nguyên trạng.

Với hành động phát lậu chương trình Táo quân 2019, nhiều tài khoản Youtube thu về được lượng view tương đối khủng từ hàng trăm nghìn cho đến cả triệu lượt.

Sự tràn làn của tình trạng vi phạm bản quyền Táo quân trên Youtube đang khiến những nỗ lực của VTV về việc đảm bảo bản quyền trở nên khó khăn cho dù từ năm 2018, VTV đã đặt vấn đề bản quyền và bảo vệ bản quyền chương trình truyền hình lên hàng đầu. Trong đó có chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân. Đây cũng là chương trình được VTV đăng ký bản quyền tại Mỹ và đang triển khai các bước nhằm bảo vệ bản quyền chương trình này tại Việt Nam.

B.C
.
.
.