Việt Nam chuẩn bị đón mưa sao băng Thiên Cầm

Thứ Bảy, 21/04/2018, 09:05
Người yêu thiên văn Việt Nam chuẩn bị được ngắm mưa sao băng Thiên Cầm hay còn tên gọi khác là mưa sao băng Lyrids tuyệt đẹp.


Đây thực sự là tin vui từ Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam khi vào cuối tuần này, những người yêu thiên văn tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn mưa sao băng Thiên Cầm

Mưa sao băng Thiên Cầm được hình thành từ các hạt bụi để lại bởi sao chổi Thatcher, thường diễn ra từ 16-4 đến 25-4. Các mảnh vụn từ sao chổi khi rơi xuống, xuyên qua bầu khí quyển của Trái Đất sẽ bay hơi và biến thành mưa sao băng lung linh đầy màu sắc.

Mưa sao băng Thiên Cầm chuẩn bị bay qua Việt Nam

Theo thống kê, trung bình lượng sao băng của Thiên Cầm rơi vào khoảng 15-20 vệt/giờ. Tuy nhiên, số lượng sao băng là rất khó đoán định trước.

Thời điểm thích hợp nhất để người yêu thiên văn ngắm nhìn mưa sao băng Thiên Cầm là vào đêm 22-4, rạng sáng ngày 23-4, người xem có thể quan sát được đầy đủ và nhiều nhất những vệt sao băng trên bầu trời. Người xem có thể quan sát mưa sao băng Thiên Cầm hoàn toàn bằng mắt thường mà không hề phải lo lắng cần đến vật dụng hỗ trợ nào.

Sau mưa sao băng Lyrid, người yêu thiên văn tiếp tục có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Bảo Bình, một trận mưa sao băng khá lớn xuất hiện trong tháng 5.

B.C.
.
.
.