Vẻ đẹp hoàn hảo của bánh xe không bơm hơi đến từ Nhật Bản

Thứ Bảy, 22/04/2017, 16:59

Bị thủng lốp là một dạng trải nghiệm khó chịu đối với bất kỳ ai đang điều khiển xe đạp, xe máy và ô tô khi đang tham gia giao thông, nhưng điều đó sẽ sớm trở thành dĩ vãng.


Một loại bánh xe bằng nhựa mới có thể đưa bơm và bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp, xe máy đi vào sách giáo khoa lịch sử.

Bánh xe tương lai sử dụng các nan hoa bằng nhựa dẻo chịu nhiệt-một loại vật liệu tổng hợp mềm dẻo khi bị đốt nóng và cứng khi gặp lạnh, điều đó có nghĩa nó được đúc thành nhiều hình dạng khác nhau.

Bánh xe không bơm hơi của Công ty Bridgestone có nhiều loại, bao gồm loại cho xe đạp

Các nếp gấp trải dài từ giữa trục bánh xe và lốp cao su bên ngoài được thiết kế  chống sốc nhằm tạo ra trạng thái êm ái.

Và vì không bơm hơi, các mảnh vỡ thủy tinh, sắt vụn sắt nhọn và mảnh vỡ khác trên đường không thể đâm thủng bánh xe.

Bánh xe cũng giúp người sử dụng điều khiển phương tiện thoải mái hơn nhờ giảm ma sát giữa lốp xe và mặt đường.

Nhà sản xuất Bridgestone ở Tokyo, Nhật Bản cho biết bánh xe được tạo ra vật liệu tái chế hoàn toàn.

Bánh xe được thiết kế tinh xảo

Công ty hiện đang nghiên cứu sản xuất nhiều loại bánh xe bằng vật liệu tái chế nhằm tạo ra chu kỳ sản xuất thân thiện và bền vững. Công ty hy vọng sẽ bán sản phẩm từ năm 2019.

Thiết kế dựa trên công trình nghiên cứu trước đây của công ty có tên gọi “Bánh xe không bơm khí” tạo ra bánh xe tương lai cho xe ô tô và xe máy.

Hàng loạt bánh xe được phát triển từ năm 2011, và năm 2013 công ty công bố một loại bánh xe thế hệ thứ 2 có thể giúp xe hơi cỡ nhỏ đạt vận tốc 60 km/giờ.

“Tìm ra cách tránh mảnh vỡ cũng như phân phối trọng lượng và di chuyển phương tiện liên tục là một trong hai rào cản lớn nhất”, ông nhấn mạnh.

Bánh xe có thể chống lại các loại mảnh vỡ

Người phát ngôn Bridgestone tiếp tục cho hay: “Vì những lý do như vậy, nhiều người nghĩ bánh xe không bơm hơi vẫn còn cả một thập niên hoặc còn xa lắm mới xuất hiện trên thị trường”.

 “Tuy nhiên, nhu cầu bắt kịp tiến bộ không ngừng trong ngành công nghiệp ô tô chỉ ra lốp không bơm không khí sẽ là một bước tiến đáng hoan nghênh dành cho cả người tiêu dùng cũng như ngành công nghiệp ô tô”, ông khẳng định.

Bridgestone tự tin cho biết công nghệ cũng hứa hẹn giảm thiểu phát thải carbon dioxide khi sản phẩm được áp dụng cho các phương tiện giao thông cơ giới.

Bánh xe hiện đang áp dụng cho xe chơi golf

Nhà sản xuất tuyên bố có khoảng 90% năng lượng bị mất vì phản lực được tạo ra thay đổi theo chu kỳ của hình dạng lốp xe khi chúng lăn trên đường.

Bằng cách đơn giản cấu trúc, Bridgestone cho biết bánh xe không bơm khí có thể giảm thiểu tổn thất năng lượng bất kỳ nguồn năng lượng từ xăng dầu, điện hay trọng lượng người điều khiển hoặc hành khách ngồi trên xe.   

Phạm Trúc
.
.
.