Ứng dụng mới trên Facebook cho phép chuyển tiền toàn cầu

Thứ Ba, 21/02/2017, 14:57
Công ty khởi nghiệp có văn phòng ở London, Vương quốc Anh cho biết hôm 21-2 rằng, họ đã phát triển một “chatbox” kết hợp với Facebook Messenger có thể giúp người dùng giao tiếp với doanh nghiệp và thực hiện các lệnh giao dịch, chẳng hạn mua sắm trực tuyến.
Mô phỏng hoạt động chuyển tiền qua chatbox của TransferWise 

Chatbox của TransferWise giúp khách hàng chuyển tiền cho gia đình, bạn bè ở các quốc gia gồm: Mỹ, Anh, Canada, Australia và châu Âu từ Facebook Messenger. Nó cũng được thiết lập để thông báo tỷ giá hối đoái.

Facebook đã cho phép người dùng chuyển tiền nội địa ở Mỹ thông qua ứng dụng tin nhắn Messenger, nhưng chưa có dịch vụ quốc tế tương tự.

TransferWise cho biết dịch vụ của doanh nghiệp sẽ là dịch vụ đầu tiên cho phép chuyển tiền quốc tế hoàn toàn bằng Messenger.

Facebook mở cửa ứng dụng Messenger cho các nhà phát triển tạo ra chatbox từ tháng 4 năm ngoái nhằm tăng cường dịch vụ khách hàng  và chuyển tiền.

Chatbox trở thành chủ đề nóng đối với khối doanh nghiệp công nghệ toàn cầu vào năm ngoái, bởi vì ưu điểm về trí tuệ nhân tạo giúp mọi người tương tác với nhau tốt hơn.

Các doanh nghiệp, bao gồm đang hy vọng công nghệ có thể sớm được áp dụng để nâng cấp và giảm chi phí hoạt động dịch vụ khách hàng.

Ngọc Bích
.
.
.