Ứng dụng 32-bit trên máy Mac sẽ không còn được Apple hỗ trợ

Thứ Sáu, 13/04/2018, 14:32
"Nhà Táo" vừa đưa ra quyết định ngừng hỗ trợ nền 32-bit của tất cả ứng dụng trên thiết bị Mac của hãng này.

Thông báo được Apple đưa ra trên trang chủ của hãng cho biết tất cả các ứng dụng hiện đang được phát triển từ nền 32-bit bắt đầu từ phiên bản MacOS 10.13.4 sẽ không còn nhận được hỗ trợ hay nâng cấp nào nữa.

Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho máy Mac.

Điều này đồng nghĩa việc Apple sẽ chuyển hết các ứng dụng từ nền 32-bit sang 64-bit để phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ hiện nay. 

Thông báo của Apple nêu rõ, các dòng máy Mac cho hiện tại và tương lai sẽ được phát triển theo hướng hiện đại với các bộ xử lý 64-bit mạnh mẽ cùng với đó là hệ sinh thái ứng dụng cũng được phát triển dựa trên nền 64-bit tiên tiến giúp người dùng sử dụng dễ dàng, truy cập một cách nhanh chóng hơn, điều đó mang lại một trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Để đảm bảo rằng các ứng dụng bạn mua đạt hiệu quả cao nhất, tất cả phần mềm Mac tương lai đều yêu cầu 64-bit

Apple cũng cho biết, việc này đã được hãng thực hiện trên các thiết bị điện thoại, máy tính bắt đầu dòng iPhone 5S sau bản cập nhật iOS 11.

Giới công nghệ nhận định về thông báo này của Apple cho thấy khả năng "nhà Táo" muốn phát triển riêng cho mình kiến trúc ARM để sử dụng trên tất cả các thiết bị hiện tại 

B.C.
.
.
.