Twitter đưa ra giới hạn mới nhằm ngăn chặn tin rác

Thứ Ba, 09/04/2019, 15:04
Twitter vừa đưa ra nột giới hạn mới về số lượng tài khoản bạn có thể theo dõi mỗi ngày nhằm ngăn chặn tình trạng phát tán tin rác diễn ra trên mạng xã hội này.


Thông tin đăng tải trên Neowin, Twitter vừa đưa ra một giới hạn mới cho người dùng mạng xã hội này về việc số lượng tài khoản tối đa mà người dùng có thể theo dõi trong một ngày.

Cụ thể, theo quy định mới, một người dùng Twitter chỉ có thể theo dõi tối đa 400 tài khoản/ngày, thay vì 1.000 tài khoản/ngày như trước đây. Quy định mới của Twitter được nhận định nhằm ngăn chặn những tài khoản có mục đích spam (tin rác) khi mà mạng xã hội này nhận thấy trong thời gian trở lại đây.

Có những nghi ngại cho rằng việc giới hạn số lượng tài khoản có thể theo dõi trong ngày có thể khiến tương tác của người dùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Twitter khẳng định quy định mới sẽ không gây ảnh hưởng tới người dùng bởi nó chỉ nhắm vào các hành động phát tán tin rác được phát hiện với hành động theo dõi, ngừng theo dõi, rồi lại theo dõi, ngừng theo dõi.

Trước đó, vào năm 2018, trước vấn nạn tin giả, Twitter đã tạm ngưng hơn 70 triệu tài khoản mà hãng cho là giả mạo chỉ trong tháng 5 và tháng 6. Báo cáo lưu ý rằng con số này cao gấp 2 lần tốc độ đóng tài khoản kể từ tháng 10-2017 khi Twitter phát hiện cách hacker Nga thao túng nền tảng này để tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 bằng cách sử dụng botnet. 

B.C (Theo Neowin)
.
.
.