Trước ngày khai tử, BlackBerry miễn phí tất cả ứng dụng

Thứ Năm, 01/03/2018, 17:26
Như một động thái cuối cùng để hỗ trợ người dùng của mình sau khi thông báo sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành BB10, BlackBerry quyết định miễn phí toàn bộ ứng dụng có trên kho ứng dụng của hãng này.

Theo đó, từ ngày 1-4 tới, toàn bộ các ứng dụng có trên kho BlackBerry World của "dâu đen" sẽ được miễn phí hoàn toàn đối với khách hàng của hãng này. Đây vốn không phải là đưa các ứng dụng có thu phí thành miễn phí mà thực chất "dâu đen" đã đưa ra yêu cầu đến các nhà phát triển ứng dụng phải chuyển đổi sang miễn phí hoặc gỡ bỏ tất cả ứng dụng mất phí có trên kho và sẽ chỉ lưu giữ các ứng dụng hiện vẫn đang miễn phí ở lại.

Kho ứng dụng Blackberry World sắp sửa dừng hoạt động.

Đối với những ứng dụng có thu phí đã được người dùng tải về và thanh toán trước đó vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường sau mốc 1-4 nhưng mọi hỗ trợ về phần mềm cũng như thanh toán sử dụng sẽ do chính nhà phát triển thực hiện và BlackBerry sẽ không can thiệp vào việc này. "Dâu đen" cũng cho biết thêm, đối với những người dùng đang sở hữu ứng dụng trả phí thanh toán trước đó và còn hỗ trợ đến 30-4 sẽ được hoàn lại khoản tiền mua ứng dụng. 

Trước đó, vào tháng 12-2017, BlackBerry đã từng đưa ra thông báo về sự tồn tại của BB10 và kho ứng dụng Blackberry World sẽ chính thức đóng cửa vào 31-12-2019.

Đây thực sự là dấu chấm hết cho một hệ điều hành từng được mong chờ BB10, Blackberry sẽ chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android cho các thiết bị của mình.

B.Châu
.
.
.