Thực hư tin đồn kho báu dưới gốc cây sanh cổ thụ

Thứ Tư, 09/03/2016, 08:56
Những ngày qua, dư luận ở TP Huế xôn xao khi có thông tin dưới gốc cây sanh cổ thụ của ông Trần Đình Sự (72 tuổi, trú kiệt 33 đường Nguyễn Trường Tộ, phường Phước Vĩnh, TP Huế) có kho báu chứa nhiều vàng, ngọc ngà, châu báu... Vậy thực hư tin đồn này như thế nào?


Theo lời kể của ông Sự, sau ngày đất nước giải phóng, do thuộc diện có công với cách mạng nên gia đình ông được Nhà nước cấp cho mảnh đất làm nhà ở kiệt 33, đường Nguyễn Trường Tộ, TP Huế.

“Lúc vợ chồng tôi chuyển đến khu vực này sinh sống thì đã phát hiện có cây sanh nằm giữa hồ nước với thế uốn lượn rất đẹp, nên tôi đã cố gắng chăm sóc cây này đến hôm nay. Trải qua hàng chục năm, cây sanh cổ thụ vươn rễ dài cắm sâu vào những hốc đá được đặt giữa lòng hồ tạo thành thế “độc”. Nhiều thương lái đã tìm đến gạ mua, thậm chí có người ra giá 14 tỷ đồng, vì cây sanh có “giá trị lịch sử”, nhưng tôi vẫn từ chối”, ông Sự bày tỏ.

Kho báu dưới gốc cây sanh cổ thụ chỉ là tin đồn nhảm.

Tuy nhiên, liên quan đến cây sanh cổ thụ này thì thời gian gần đây lại xuất hiện nhiều câu chuyện đồn thổi khiến dư luận xôn xao, trong đó có thông tin dưới những hốc đá, gốc rễ cây sanh của gia đình ông Sự chứa một “kho báu”. 

Có người còn thêu dệt, do mảnh đất gia đình ông Sự trước kia là nơi ở và làm việc của một quan lại quyền quý, “kho báu” là có thật (?!). Mặc dù đây chỉ là tin đồn nhưng mỗi ngày có không ít người tò mò, hiếu kỳ kéo đến để tìm hiểu thực hư sự việc.

“Không hề có chuyện kho báu nằm dưới gốc cây sanh hay hồ nước, bởi gia đình tôi đã nhiều lần tát cạn để vệ sinh lòng hồ nhưng không phát hiện được gì”, ông Sự nói rõ.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc, Trung tá Nguyễn Văn Trợ, Phó trưởng Công an phường Phước Vĩnh, khẳng định: “Khi nghe tin đồn kể trên, Công an phường đã kiểm tra, xác minh vụ việc.

Qua đó khẳng định không có chuyện dưới gốc cây sanh có kho báu hoặc báu vật gì cả. Tất cả chỉ là những câu chuyện đồn thổi không rõ ràng, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT địa phương. Cơ quan Công an đang điều tra xử lý những đối tượng tung “tin vịt” này”.

Anh Khoa
.
.
.