Thanh niên táy máy "nghịch" khiến chiếc iPhone phát nổ

Thứ Năm, 01/08/2019, 10:16
Nam thanh niên trong lúc táy máy tìm cách thay pin điện thoại cho chiếc iPhone thì máy bất ngờ phát nổ khiến anh này giật mình, ngả ngửa ra sau.

Cụ thể, vụ việc được tài khoản @Hmnikatz chia sẻ lên diễn đàn Reddit về một vụ nổ nguy hiểm liên quan đến chiếc smartphone iPhone của Apple.

Thanh niên đang tìm cách thay pin thì chiếc iPhone 5S phát nổ.

Theo chia sẻ của tài khoản @Hmnikatz, người thanh niên trong đoạn video đang cố gắng tự mình thay thế viên pin cho chiếc iPhone 5s của mình bởi viên pin cũ đã bị hỏng, phồng to. Tuy nhiên, khi anh này đang loay hoay với chiếc iPhone thì viên pin phồng bất ngờ phát nổ. Rất may cho anh chàng này kịp phản ứng, né tránh nên không bị thương bởi ngọn lửa bùng lên từ chiếc iPhone.

Nhận định sau khi vụ việc xảy ra, nhiều kỹ thuật viên về điện thoai cho biết, viên pin được dùng cho iPhone 5s vốn là loại pin lithium-ion. Theo thời gian và quá trình sử dụng, viên pin sẽ giảm dần đi hiệu năng so với ban đầu. Tuy nhiên, khi viên pin lithium-ion gặp tình trạng bị phồng thì lại là vấn đề tương đối nghiêm trọng bởi chỉ cần những thao tác không chuẩn xác có thể khiến viên pin bắt lửa hay phát nổ bất cứ lúc nào. Và thực tế đã có không ít trường hợp pin lithium-ion phát nổ như vậy.

Ngoài ra, khi pin phát nổ hay bốc cháy sẽ tạo ra nhiệt độ lên tới hơn 1.000 độ F (hơn 537 độ C), chính bởi vậy người dùng phải sử dụng thiết bị dập lửa chuyên dụng để đảm bảo an toàn cho chính mình.

N.Công (t/h)
.
.
.