Thái tử Saudi Arabia bị nghi ngờ hack điện thoại của tỷ phú Jeff Bezos

Thứ Tư, 22/01/2020, 17:33
Cuộc tấn công điện thoại của tỷ phú Jeff Bezos dù đã diễn ra từ năm 2018 nhưng đến gần đây mới bất ngờ được tiết lộ và cái tên bị nghi ngờ lại là Thái tử Saudi Arabia.


Thông tin được công bố sau cuộc điều tra được thực hiện bởi tờ Guardian sau vụ việc chiếc điện thoại của CEO Amazon - Jeff Bezos bị tấn công, đánh cắp đi một lượng lớn dữ liệu được ông này lưu trữ trong điện thoại.

Cụ thể, cuộc điều tra mà tờ Guardian mô tả diễn biến vụ tấn công mạng xảy ra vào hôm 1-5-2018. Thời điểm đó, tỷ phú Jeff Bezos đã có một cuộc trò chuyện, trao đổi với Thái tử Ả Rập Saudi thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Trong quá trình nói chuyện, từ tài khoản của Thái tử Ả Rập Saudi có gửi một tệp tin video cho tỷ phú Jeff Bezos. 

Sau khi tỷ phú Bezos mở tệp tin video trên, ngay lập tức các dữ liệu cá nhân trên điện thoại của ông bị truy cập từ xa. 

Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy tập tin video mà tỷ phú Bezos nhận được qua WhatsApp có chữa virus và khả năng cao đây là nguyên nhân khiến dữ liệu của ông bị truy cập bất hợp pháp. Mặc dù vậy, thông tin về cuộc điều tra cũng không cho biết cụ thể những dữ liệu gì của tỷ phú Bezos bị đánh cắp.

Trong một phản ứng sau khi thông tin vụ việc được tiết lộ, đại sứ quán Saudi Arabia đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên và cho biết thái tử Saudi Arabia không liên quan gì đến hành động tấn công điện thoại của tỷ phú Bezos.

B.Công (t/h)
.
.
.