Tăng cường rà soát game, đảm bảo không vi phạm chủ quyền biên giới

Thứ Hai, 23/11/2020, 18:04
Cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào trong các sản phẩm văn hóa, trong đó có cả các trò chơi điện tử trên mạng.


Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp đang hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng G1, G2, G3, G4 trên cả nước, cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào trong các sản phẩm văn hóa, trong đó có cả các trò chơi điện tử trên mạng. 

Công văn yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường rà soát các hình ảnh, sơ đồ, bản đồ trong game để đảm bảo không vi phạm chủ quyền biên giới, vi phạm pháp luật Việt Nam. 

Chủ động rà soát, kiểm tra nội dung kịch bản, game đã được cấp phép và đang phát hành trên thị trường, nhất là game có nguồn gốc nước ngoài, trong đó có Trung Quốc, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, dừng hợp tác đối với những doanh nghiệp nước ngoài đã có hành vi vi phạm về các nội dung liên quan đến bản đồ, lịch sử trong game. 

Trước đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu gỡ bỏ game không phép “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” khỏi kho ứng dụng Google Play và App Store do game này gắn bản đồ có đường lưỡi bò, vi phạm pháp luật Việt Nam.

HT
.
.
.