Tận mắt phi cơ lao qua tâm bão mạnh nhất 3 thập kỷ ở Mỹ

Chủ Nhật, 16/09/2018, 14:25
Một “thợ săn” bão làm việc cho chính phủ Mỹ vừa ghi lại video ấn tượng về siêu bão Florence sắp đổ bộ miền đông nước Mỹ, tờ Mirror đưa tin.


Mỗi chuyến bay điều tra bão thường kéo dài khoảng 8-12h. Để bay đến tâm bão, máy bay phải trải qua mưa lớn và gió mạnh. Các nhà nghiên cứu trên máy bay thả các dụng cụ GPS ra ngoài để đo các chỉ số như tốc độ gió, hướng gió, áp suất không khí, nhiệt độ và độ ẩm. 

Tâm bão Florence

Điều này giúp các nhà khoa học dự đoán đặc điểm và các động thái tiếp theo của bão, từ đó chuẩn bị cho các cơn bão trong tương lai. DK ngày 15-9 cho hay.

Nick Underwood không ngại lái phi thuyền vào tâm bão

Một “thợ săn” bão làm việc cho chính phủ Mỹ vừa ghi lại video ấn tượng về siêu bão Florence  đổ bộ miền đông nước Mỹ. Nick Underwood, một kỹ sư không gian, quay video từ bên trong một máy bay của Không lực Mỹ. 

Máy bay đã bay xuyên qua các đám mây bão dày đặc và tâm bão để ghi nhận các chỉ số khí tượng về cơn bão. Underwood, người được mệnh danh là “thợ săn bão”, đăng video lên Twitter với chú thích: “Đây có lẽ là điều tuyệt nhất tôi từng quay”. 

Mưa to gió lớn như muốn nuốt chửng máy bay
Những tia sét khủng khiếp

Florence là cơn bão mạnh nhất trong năm nay khi đạt mức cấp 4. Trước đó, các nhà khí tượng Mỹ nói rằng đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực trong 3 thập kỷ qua. Mặc dù đã giảm xuống cấp 3, Florence dự kiến vẫn là "một cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm khi tiến gần Mỹ", theo các nhà khí tượng.

Nguyễn Hoàng
.
.
.