Smartphone siêu dị với 2 màn hình, 2 cảm biến vân tay

Thứ Ba, 13/11/2018, 14:56
Cùng mang tên X những chiếc ZTE Nubia X lại mang tới cho người dùng smartphone một trải nghiệm đặc biệt với thiết kế khác lạ cùng nhưng điều đặc biệt khác.


Nhắc tới thị trường smartphone trong năm nay, hẳn nhiên nhiều người sẽ nghĩ tới trào lưu tràn viền hay là tai thỏ cùng với đó là camera kép, 3 camera hay thậm chí là 4 camera. Nhưng mới đây, nhà sản xuất ZTE lại đưa ra thị trường một sản phẩm lạ là ZTE Nubia X 
Thoáng qua cái nhìn đầu tiên về chiếc Nubia X, vẫn còn đó thiết kế tràn viền theo xu hướng chung hiện nay. Mặt lưng và các cạnh được vê cong nhẹ tạo sự mềm mại về kiểu dáng và mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu. 
Màn hình của chiếc Nubia X được sử dụng bằng tấm nền IPS, có kích thước 6,26 inch, độ phân giải 2280 x 1080 pixel, phần viền được tối ưu cho tỉ lệ màn hình chiếm đến 93,6%.
Tuy nhiên khi quan sát kỹ mặt trước của máy, chúng ta có thể nhận thấy điểm đặc biệt đầu tiên của chiếc máy này khi nó không hề có bất cứ cụm cảm biến nào và nhất là không hề có camera selfie.
Ngoài ra, với việc bỏ đi camera selfie ở mặt trước, Nubia X còn "chơi trội" khi làm hẳn 2 cảm biến vân tay, một đặt ở cạnh trái, một đặt ở cạnh phải của máy. Cũng từ việc dùng tới 2 cảm biến vân tay trên Nubia X, ZTE đưa vào cử chỉ chạm vào cảm biến vân tay bên trái để back, chạm vào cảm biến vân tay bên phải để về màn hình chính. Điều này mang tới cảm giác sử dụng khá lạ và nhiều thú vị.
Cạnh dưới của máy vẫn là cổng sạc USB Type-C, loa ngoài cùng mic thoại. Đây có lẽ là phần mà ít người quan tâm nhất trên chiếc Nubia X.
Hẳn nhiên ngay lần đầu nhìn vào đỉnh máy, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi đây là bộ phận gì mà ZTE lại để nó to đến vậy. Không quá xa lạ đâu bởi nó chính là cảm biến hồng ngoại vốn thường xuất hiện trên các dòng máy đến từ Trung Quốc giúp người dùng có thể điều khiển nhiều thiết bị điện tử khác như TV, quạt, điều hòa...
Và đây chính là điểm đặc biệt trên Nubia X, màn hình thứ hai nằm ở mặt lưng của máy.
Mặt sau Nubia X được bố trí thêm một màn hình OLED có kích cỡ lên tới 5,1 inch (kích cỡ khá lớn đối với một màn hình phụ) cùng hệ thống camera kép quen thuộc. Cảm nhận ban đầu về màn hình phụ của Nubia X là khá thú vị.
Màn hình có độ sáng không thua kém màn hình chính, cũng có tỷ lệ 19:9 với độ phân giải 1520 × 720 pixel nên chất lượng hiển thị ổn. Và giờ đây mỗi khi cần selfie, người dùng chỉ cần chuyển sang màn hình sau và dùng hệ thống camera kép có độ phân giải 24 MP f/1.7 và 16 MP f/1.8, lấy nét pha kép PDAF, tích hợp HDR, AI ... để selfie. Quá dị và lạ.
Có một vài điểm trừ đáng tiếc trên chiếc Nubia X đó là cơ chế chuyển đổi giữa hai màn hình có phần không thuận tiện khi người dùng phải tương tác cùng lúc bộ đôi cảm biến vân tay. Và điểm đáng tiếc nữa là hai màn hình không hoạt động cùng lúc.
Cấu hình Nubia X sử dụng Snapdragon 845 8 nhân, chip đồ hoạ Adreno 630, RAM LPDDR4X tốc độ cao 6/8 GB tuỳ chọn bộ nhớ tương ứng 64/128/256 GB, pin 3.800 mAh hỗ trợ Quick Charge 4.0, cài đặt sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo với giao diện tùy chỉnh Nubia UI 6.0 X. Mức giá của Nubia X tại thị trường Việt Nam đang ở mức 13 triệu đồng.
B.C
.
.
.