Smartphone đầu tiên trên thế giới có thể rửa sạch bằng xà phòng và nước

Chủ Nhật, 06/12/2015, 14:49
Bạn mệt mỏi vì những vết ố và bụi bẩn không đẹp do vi khuẩn gây ra trên chiếc điện thoại di động thông minh (smartphone) của mình? Một công ty Nhật Bản cho biết, họ đã tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó bằng cách sản xuất ra dòng smartphone đầu tiên trên thế giới có thể rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Smartphone chống thấm nước từng được bán trên thị trường một thời gian. Tập đoàn viễn thông KDDI tuyên bố điện thoại Digno rafre mới nhất của họ sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản trong tuần này và khẳng định đây là dòng smartphone duy nhất tính có thể cọ rửa sạch sẽ bằng xà phòng với nước nếu bị ố vàng hoặc cáu bẩn.

Đội ngũ kỹ thuật tập đoàn KDDI đã rửa Digno rafre hơn 700 lần để thử nghiệm độ bền. Doanh nghiệp còn đăng video quay cảnh một em bé thả chiếc điện thoại đặt trên một chiếc đĩa thả xuống nồi nước sốt cà chua.

Digno rafre là điện thoại di động đầu tiên trên thế có thể rửa sạch bằng nước và xà phòng.

Mẹ cậu bé nói rằng rất ngạc nhiên sau khi bị thả vào trong nồi nước sốt đầy cà chua đỏ, lúc vớt chiếc điện thoại ra và “tắm” bằng xà phòng dưới vòi nước mà điện thoại vẫn “sống khỏe mạnh”.

Giá một chiếc Digno rafre khoảng 3,9 triệu đồng, sản phẩm chủ yếu nhắm vào những ông bố, bà mẹ có con nhỏ muốn giờ điện thoại khỏi bị bẩn.

Tuy nhiên, người phát ngôn tập đoàn cảnh báo, chỉ có một số loại xà phòng được phép làm sạch Digno rafre, và dòng smartphone hiện nay sẽ chỉ bán trên thị trường Nhật Bản.

Phạm Trúc
.
.
.