Smartphone-chìa khóa để mở cửa ngôi nhà thông minh của bạn

Thứ Bảy, 01/04/2017, 14:36
Hãng Schlage vừa ra mắt sản phẩm với công nghệ an toàn, đảm bảo nhất: khóa cảm ứng không chìa Schlage.

Khóa được kết nối bluetooth với smartphone cho phép người dùng có thể dùng điện thoại mở khóa để vào nhà. Steve Down, người đứng đầu của Allegion Residential (đơn vị phụ trách Schlage) cho hay, Schlage  được thiết kế để tích hợp với “công nghệ Apple Homekit, hệ thống Schlage Sense™ cung cấp cho người dùng tiện ích dùng khóa không chìa”.

Công nghệ Apple Homekit có chế độ bảo mật tiên tiến với hai đầu mã hóa và xác thực giữa khóa Schlage Sense™ và một thiết bị cảm ứng như iPhone, iPad hay iPod. Homekit cũng giúp người dùng kiểm soát khóa Schlage Sense™ bằng tính năng trợ lý giọng nói Siri®.

Một người cũng có thể nhập mật mã vào màn hình cảm ứng của khóa để có thể mở khóa vào nhà mà không cần smartphone. Hệ thống khóa có thể quản lý và sắp xếp lên tới 30 mật mã trong cùng một lúc thông qua một ứng dụng thông dụng và dễ dùng, cung cấp thêm một tiện ích không cần dùng chìa.

Có thể dùng Smartphone để mở cửa ngôi nhà của bạn

Mỗi thành viên trong gia đình hoặc khách vào nhà được nhận một mật mã riêng. Chủ nhà có thể cung cấp mật mã mở khóa cũng như xóa đi mật mã đó khi cho phép người trông trẻ hoặc những người dọn dẹp nhà vào. Và hệ thống này làm việc hoàn toàn độc lập, vì thế không cần trả phí hàng tháng hoặc liên kết với một hệ thống an ninh có sẵn trong nhà.

Chiếc khóa mới này được bình chọn là Grade 1, mức cao nhất do Hiệp hội các nhà xây dựng phần cứng (BHMA) đưa ra. Ngoài ra, chiếc khóa còn có chức năng báo động khi cảm nhận được những cuộc tấn công. Ứng dụng Schlage Sense™ cho phép từng người có thể tạo và xóa mật mã mở khóa, kiểm tra tình trạng xem khóa đóng hay mở cũng như cập nhật phần cài đặt và kiểm tra tuổi thọ pin.

Theo kết quả một cuộc khảo sát online do Schalage ủy quyền được tiến hành mới đây với đối tượng là 2.000 người Mỹ, 65% người dân đang cân nhắc về việc lắp đặt những chiếc khóa không cần dùng chìa tại cửa nhà nếu như họ có thể ra vào nhà một cách dễ dàng mà không  lo lắng về vấn đề an ninh.

Thêm vào đó, 62% người Mỹ cho rằng, trong tương lai không xa, con người sẽ được sống trong một xã hội không cần dùng chìa khóa mở cửa.

Minh Ng
.
.
.