Xuất hiện loại vi rút mới có thể biến Smartphone Android thành "cục gạch"

Thứ Sáu, 22/12/2017, 11:22
Các smartphone chạy hệ điều hành Android đang đứng trước nguy cơ rất lớn trở thành "cục gạch" với loại virus mới vừa xuất hiện.

Loại virus nguy hiểm trên được các chuyên gia bảo mật của hãng Kaspersky phát hiện ra gần đây có tên gọi là Loapi.

Khi nhắc đến việc máy tính hay điện thoại bị virus xâm nhập, phần đông người dùng sẽ lo lắng việc dữ liệu thông tin cá nhân bị đánh cắp. Tuy nhiên, virus Loapi lại tập trung vào việc chiếm quyền điều khiển chiếc smartphone để giúp hacker đào tiền ảo. "Nạn nhân" của Loapi sẽ bị vắt kiệt sức do hoạt động quá tải với cường độ cao khiến pin luôn quá nóng và có thể dẫn tới hư hỏng vĩnh viễn.

Ngoài ra, Loapi còn tự động cài vào máy nạn nhân hàng loạt popup độc hại đồng thời tự kết nối SMS để gửi tin nhắn tới các đầu số có mức phí cao gây thiệt hại rất lớn về tài chính cho người dùng.

Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky cũng cho biết thêm, rất may hiện Loapi chưa xuất hiện trong kho ứng dụng Google Play mà chỉ xuất hiện ở các kho ứng dụng không chính chủ. Khuyến cáo người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android không nên tải phần mềm ở những kho ứng dụng chưa được kiểm chứng.

N.C.
.
.
.