Smart IoT Việt Nam quy tụ nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu

Thứ Tư, 24/10/2018, 12:39

Triển lãm quốc tế Smart IoT đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến từ các nhà cung cấp giải pháp/công nghệ IoT hàng đầu trên thế giới trong các ngành/lĩnh vực chủ chốt: Sản xuất, Viễn thông, Đô thị thông minh & Toà nhà thông minh, Năng lượng và Tiện ích, Giao thông & Vận tải, Nông nghiệp, Y tế, Ngân hàng – Tài chính…


Dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng sự tham gia phối hợp tổ chức Hiệp hội Internet Việt Nam và Tập đoàn IEC, Hội thảo và Triển lãm về Smart IoT 2018 với chủ đề “Hiện thực hoá tiềm năng và khai phá thị trường IoT của Việt Nam” đã diễn ra trong 2 ngày 24 và 25 tháng 10.

Hội thảo và Triển lãm là nơi chia sẻ, cập nhật những xu hướng và kinh nghiệm triển khai thực tiễn các công nghệ IoT mới nhất. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham dự và đồng chủ trì phiên toàn thể của Hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo và triển lãm, Trưởng Ban Kinh tế trung ương Nguyễn Văn Bình cho biết: "Dưới góc độ công nghệ, IoT phải thúc đẩy nâng cấp mạnh mẽ các ngành sản xuất, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng xã hội thông minh. Việt Nam cần phải sớm xây dựng và triển khai đề án phát triển số quốc gia và các chiến lược số chuyển đổi các ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng khác trong nền kinh tế, đồng thời cần có chính sách nâng cấp các ngành sản xuất thông qua ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin và tự động hóa, trọng tâm là các ngành công nghiệp chế tạo”

Cảm biến thông minh ABB Ability TM Smart Sensor.

Smart IoT Việt Nam 2018 gồm 3 phiên hội thảo chuyên đề và 1 phiên báo cáo toàn thể. Hội thảo chuyên đề 1 tập trung vào thảo luận chủ đề “Đảm bảo an toàn và an ninh mạng trong kỷ nguyên IoT”, hội thảo chuyên đề 2 với chủ đề “Ứng dụng IoT trong đô thị thông minh” và chuyên đề 3 với chủ đề “IoT và cuộc cách mạng trong ngành sản xuất”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện hội thảo, triển lãm quốc tế về Smart IoT với quy mô hơn 40 gian hàng, quy tụ sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như ABB Việt Nam, Dell EMC, VNPT, Darktrace, LG Electronics, Viettel, MobiFone, ZTE, Điện Quang, BKAV, Nextfarm, BTS, Ericsson...

Tại triển lãm, các giải pháp công nghệ cao, giải pháp máy chủ, giải pháp lưu trữ cũng như các công nghệ bảo mật dữ liệu hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin, giải pháp về Internet vạn vật ứng dụng cộng nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên, giải pháp an ninh mạng hàng đầu thế giới... cũng được các tập đoàn công nghệ hàng đầu giới thiệu đến khách tham quan Việt Nam, trong đó nổi bật là những sáng kiến công nghệ được phát triển dựa trên nền tảng ABB Ability™ - gói giải pháp kỹ thuật số toàn diện.

Các công nghệ ABB trưng bày bao gồm: demo minh họa nhà máy thông minh của ABB tại Bắc Ninh, Bộ Cảm biến Thông minh ABB Ability TM và khám phá thực tế ảo giải pháp Tự động hóa Trung tâm Dữ liệu ABB Ability™.

Bản demo minh họa nhà máy thông minh ABB thể hiện các giải pháp kỹ thuật số ABB Ability™ cho phép kết nối dữ liệu và phân tích hoạt động của chính nhà máy ABB tại Bắc Ninh ra sao. Sự hỗ trợ qua mạng từ thiết bị cho đến chuyên gia xử lý mang tới những giải pháp xử lý nhanh chóng cho những tình huống không mong muốn.

Sự phối hợp đồng bộ giữa phương thức tiếp cận từ xa và những công nghệ mới như Quản lý Hoạt động Sản xuất ABB Ability™, Cảm biến Thông minh ABB Ability™, Điều khiển Phân phối Điện ABB Ability™, vv giúp phát hiện và chẩn đoán các vấn đề sớm hơn, có được dịch vụ nhanh hơn – nhờ vậy, việc lập kế hoạch sẽ trở nên chính xác hơn và hiệu suất của nhà máy được nâng cao.



H.Chi
.
.
.